Ban Dân vận Trung ương phát động cuộc thi viết về tấm gương "dân vận khéo"

(Mặt trận) - Ngày 13/10, Ban Dân vận Trung ương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi viết về tấm gương 'dân vận khéo', giai đoạn 2017-2020. Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng.
Tham dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Dân vận một số địa phương.

Toàn cảnh buổi lễ phát động.

Báo cáo tại lễ phát động cho biết, cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác dân vận trong thời kỳ đất nước đẩy mạnh thực hiện công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và của toàn xã hội về công tác dân vận. Đồng thời, ghi nhận và tôn vinh đội ngũ nhà báo, các cơ quan thông tấn báo chí, hội nhà báo, ban dân vận các cấp trong việc phát hiện, giới thiệu, viết, sáng tác, tuyên truyền những tấm gương, mô hình, điển hình “dân vận khéo”, những tác phẩm báo chí tiêu biểu, xuất sắc về đề tài dân vận.

Theo thể lệ chương trình, các tác giả là công dân Việt Nam không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và các quy định pháp luật hiện hành đều có thể gửi bài dự thi.  Những tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải mà đã được trao thưởng ở các cuộc thi khác vẫn được quyền tham dự, nhưng cần ghi rõ mức giải đã đạt, thời gian và đơn vị tổ chức.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn mong muốn, báo chí tiếp tục tham gia vào công tác giám sát và phản biện xã hội, làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, đồng hành cùng Đảng, Nhà nước vì mục tiêu xây dựng xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Với ý nghĩa đó, Ban chỉ đạo cuộc thi mong muốn các cơ quan báo chí hưởng ứng tích cực, đi sâu đi sát phản ánh những gương điển hình tiên tiến, các cá nhân trong đời sống. Thông qua đó báo chí tiếp tục cổ động nhân dân hăng hái, phấn khởi, tự giác thực hiện nhiệm vụ của mình tham gia vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi, đặc biệt là góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, báo chí tham gia cuộc thi không nên chỉ viết về những tấm gương tiêu biểu trực tiếp tham gia công tác dân vận, mà có thể mở rộng phạm vi ra những người làm trong chính quyền nhưng có đóng góp cho công tác dân vận; các cán bộ Mặt trận ở cơ sở cũng có thể trở thành nhân vật trong các bài viết. Đặc biệt là trong công tác giám sát và phản biện, chúng ta cần nói đến những tấm gương điển hình tham gia vào công tác giám sát và phản biện xã hội, đưa ra những kiến nghị mang lại những điều tốt đẹp hơn cho đời sống, dù có thể chưa chắc đã đồng thuận với quan điểm của chính quyền. Báo chí tham gia cuộc thi cần phát hiện những tấm gương sáng trong công tác dân vận ở mọi lĩnh vực công tác từ tỉnh, huyện, xã tới các bộ, ngành...

Dự kiến trong năm 2018, 2019, Ban tổ chức sẽ tổ chức chấm sơ khảo. Năm 2020, chấm sơ khảo của năm, đồng thời tổ chức chấm chung khảo và tổng kết, trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng. BTC sẽ trao 6 giải A, 15 giải B, 15 giải C và 30 giải Khuyến khích.  

Đỗ Đông

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều