Chủ tịch Quốc hội dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), tối 10/11, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

 Chú tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc ở thôn Bùi Trám. Ảnh: quochoi.vn

Thôn Bùi Trám có tổng diện tích đất tự nhiên là 185ha, có 141 hộ, 699 người, gồm 2 dân tộc Mường và Kinh.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, người dân thôn Bùi Trám đã đoàn kết, tích cực giúp nhau phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu. Nhiều gia đình được vay vốn phát triển sản xuất, thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát. Đến nay trong thôn không còn hộ đói, tỷ lệ hộ nghèo giảm, tăng hộ khá. Trong thôn đã đã có nhiều mô hình, cách làm hay, hiệu quả được nhân rộng. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 30 triệu đồng/người/năm.

Nhiều hộ gia đình trong thôn đã tình nguyện hiến đất làm đường, xây dựng đường giao thông liên thôn. Thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hoá, ứng xử văn minh, bài trừ các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá  dân tộc, bảo vệ, duy trì các công trình văn hoá lịch sử.

Công tác khuyến học, khuyến tài trong nhân dân và các hộ gia đình được đẩy mạnh. Trong thôn có 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường, tỷ lệ con em là sinh tốt nghiệp các cấp và thi đỗ vào các trường cao đẳng đại học tăng so với năm 2016.

 

Ảnh: quochoi.vn

Vui mừng khi đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Bùi Trám ngày càng được cải thiện, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân hy vọng, sau Ngày hội Đại đoàn kết của năm nay, trong năm tới và những năm tiếp theo, bà con nhân dân sẽ tiếp tục nỗ lực tăng gia sản xuất, ngày càng có nhiều mô hình làm kinh tế giỏi.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn bà con giữ mãi truyền thống đoàn kết, xây dựng tình làng nghĩa xóm, giữ gìn truyền thống văn hóa của dân tộc, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế; truyền lại tinh thần đoàn kết tới các thế hệ con em, tiếp tục giữ gìn và xây dựng nếp sống nông thôn mới.

Các cấp chính quyền, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh Hòa Bình tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để nhân dân thôn Bùi Trám có điều kiện thực hiện và đạt kết quả tốt nhất những tiêu chí thi đua đã đề ra.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới tặng quà cho nhân dân khu dân cư; tặng quà cho hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu, hộ gia đình nghèo và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Nhà văn hóa thôn Bùi Trám, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Theo PN/Chinhphu.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều