Cựu Đại sứ Rolf Schulze được bầu làm Chủ tịch Hội Đức - Việt

Hội Đức - Việt tại Cộng hòa liên bang Đức vừa tổ chức thành công Đại hội và bầu ra Ban chấp hành mới gồm 11 thành viên, trong đó ông Rolf Schulze - cựu Đại sứ Đức tại Việt Nam nhiệm kỳ 2007-2011 đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch mới của Hội.
 Ban chấp hành mới Hội Đức - Việt do ông Rolf Schulze, cựu Đại sứ Đức tại Việt Nam làm Chủ tịch. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu khai mạc sự kiện, ông Siegfried Sommer thay mặt Ban chấp hành cũ của Hội đã nhấn mạnh mục tiêu mà Hội luôn theo đuổi kể từ khi được thành lập năm 1991 là góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa hai dân tộc, củng cố và phát triển quan hệ hợp tác giữa Đức và Việt Nam.

Do tình hình đại dịch COVID-19 gần 2 năm qua, một số hoạt động của Hội đã phải hoãn lại, song Hội vẫn duy trì phát hành định kỳ tờ báo "Vietnam Info" nhằm đưa tới hội viên cũng như các bạn Đức những thông tin cập nhật về tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa của Việt Nam cũng như quan hệ giữa hai nước. Theo ông Sommer, tờ báo cũng như các hoạt động của Câu lạc bộ Văn nghệ Tháng Mười (một thành viên của Hội) chính là những điểm nhấn trong các hoạt động của Hội Đức - Việt thời gian qua.

Thay mặt Đại sứ quán, Tham tán Công sứ Đặng Chung Thủy đã đánh giá cao vai trò của Hội Đức - Việt là cầu nối giữa nhân dân hai nước cũng như nỗ lực và sự đóng góp tích cực của Hội trong suốt 30 năm qua vào việc duy trì và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Theo ông Đặng Chung Thủy, Chính phủ và nhân dân hai nước luôn dành cho nhau sự hỗ trợ to lớn và quý báu. Đặc biệt trong tình hình khó khăn đại dịch, Chính phủ Đức đã hỗ trợ Việt Nam một lượng lớn vaccine trực tiếp và gián tiếp thông qua chương trình COVAX, đưa Đức trở thành nước hỗ trợ lượng vaccine lớn thứ hai thế giới và nhiều nhất trong Liên minh châu Âu (EU) cho Việt Nam. Nhân dịp này, đại diện Đại sứ quán cũng đã cảm ơn Hội Đức - Việt về những hoạt động phong phú và đa dạng của Hội góp phần củng cố và tăng cường quan hệ giữa hai nước.

X

Tại Đại hội, Hội Đức - Việt đã tiến hành thông qua việc sửa đổi điều lệ Hội cho phù hợp với tình hình mới. Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành mới, gồm 11 thành viên, trong đó có 6 thành viên được tái cử và 5 thành viên mới. Ông Rolf Schulze, cựu Đại sứ Đức tại Việt Nam đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch mới của Hội.

Ông Sommer, Chủ tịch Hội nhiệm kỳ cũ chuyển sang làm Chủ tịch Hội đồng cố vấn của Hội. Phát biểu sau khi được bầu làm tân Chủ tịch Hội, ông Schulze cam kết sẽ nỗ lực đóng góp hết sức vào việc thúc đẩy hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ tới, góp phần to lớn hơn nữa vào việc phát triển quan hệ với Việt Nam.

Nhân dịp Hội Đức - Việt tiến hành Đại hội, Hội cũng đã nhận được thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Đức và của Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam Guido Hildner.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều