Đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Từ Đàm - Vương quốc Anh

(Mặt trận) - Nhân tháng Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2562, ngày 12/08 chùa Từ Đàm ở Birmingham, Vương quốc Anh đã trọng thể tổ chức Đại lễ nhớ tới công cha, nghĩa mẹ và tổ tiên.  Đông đảo bà con phật tử, kiều bào, các cháu sinh viên khắp các vùng nước Anh đã về dự lễ.

Đáng chú ý, năm nay Ban tổ chức đã mời 2 vị tăng ni trong nước sang tham dự để thêm phần gắn kết với Phật giáo và phật tử trong nước. 

Sau hồi chuông Bát nhã, Thượng tọa Thích Phước Huệ - Trụ trì chùa Từ Đàm đã lên thuyết pháp, nói về công lao to lớn của bố mẹ, ông bà, người đã khuất và phụng dưỡng người còn sống với đạo lý ngàn đời ông bà, tổ tiên truyền đời để lại.

Nhân dịp này, Thượng tọa Thích Phước Huệ cũng thông báo tới bà con chuyến hành hương và làm từ thiện trong nước đầu năm 2018 vừa qua, theo lộ trình từ Hải Phòng tới Đà Nẵng. Trong chuyến đi này, Ban tổ chức đã trao hàng ngàn suất quà đến tận tay bà con có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, tại các bản làng dân tộc Pa Ko ở Quảng Bình, đồng bào Vân Kiều huyện miền núi A Lưới, Thừa Thiên - Huế và vùng đất Thành cổ Quảng Trị, vốn chịu nhiều bom đạn trong chiến tranh.

Thượng tọa Thích Phước Huệ cũng vận động, kêu gọi bà con quyên góp cho công tác xây dựng ngôi Chính điện của chùa, đồng thời làm quà tặng cho chuyến đi về nước đầu năm 2019, tại Hải Phòng và dọc các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thượng tọa, đông đảo phật tử và bà con tham dự đã gửi ủng hộ về Ban Từ thiện của nhà chùa.

Hoàng Lộc

Hội Người Việt tại Vương quốc Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều