Đại sứ Việt Nam tại Algeria thăm, chúc Tết kiều bào, lao động Việt Nam

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc - chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, trong hai ngày 4-5/2, đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria do Đại sứ Nguyễn Thành Vinh dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết bà con kiều bào, người gốc Việt và lao động Việt Nam đang làm việc tại Algeria.
Đại sứ Nguyễn Thành Vinh tặng quà Tết cho đại diện một số công nhân tại công trường Raffinerie d’Alger.  

Ngày 5/2 (mùng 5 Tết), Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã đến thăm hỏi, chúc Tết một số lao động Việt Nam đang chờ về nước tại một công trình xây dựng ở ngoại ô thủ đô Algiers. Đây là các công nhân, do Công ty Thăng Long OSC và Công ty Kaizen đưa sang lao động tại Algeria, đã hết hợp đồng lao động và đang chờ hoàn tất các thủ tục giấy tờ để về nước. Tại cuộc gặp, Đại sứ đã chia sẻ những khó khăn mà các công nhân Việt Nam đang gặp phải, gửi lời chúc mừng năm mới đến các lao động và gia đình, mong muốn mọi người giữ gìn sức khỏe, cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh COVID-19. 

Cảm ơn và vui mừng đón Đại sứ đến thăm, chúc Tết, các lao động Việt Nam đã thông tin tình hình cuộc sống, công việc hiện tại, đồng thời bày tỏ nguyện vọng mong muốn Đại sứ quán giúp đỡ để tháo gỡ một số vướng mắc, khó khăn liên quan đến thủ tục, giấy tờ để về nước. Ghi nhận thông tin, nguyện vọng của các lao động, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh khẳng định Đại sứ quán theo dõi sát tình hình, nỗ lực hỗ trợ giải quyết các vướng mắc của lao động Việt Nam.

Đại sứ cũng trực tiếp thông tin, hướng dẫn cách giải quyết một số vướng mắc trong thủ tục, giấy tờ để về nước, đề nghị anh em phối hợp chặt chẽ với công ty cử tuyển lao động Việt Nam để tháo gỡ các vướng mắc và khẳng định Đại sứ quán sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để lao động Việt Nam ở sở tại được tiếp tục làm việc hoặc về nước theo nguyện vọng

Trước đó, hôm 4/2 (mùng 4 Tết), đến thăm gia đình anh Ali Khizane (có mẹ là người Việt Nam) ở tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers gần 100 km, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể gia đình mang hai dòng máu Việt Nam và Algeria, mong muốn gia đình sẽ tiếp tục giáo dục con cháu, duy trì và phát huy những phẩm chất, nét đẹp văn hóa Việt Nam, đóng góp vào việc phát triển quan hệ Việt Nam và Algeria. Đại sứ cũng đi thăm khu đất canh tác của gia đình, hỏi thăm tình hình làm ăn, sinh sống của bà con, khuyến khích các thế hệ con cháu của gia đình Việt kiều luôn hướng về Tổ quốc. 

 Đại sứ Nguyễn Thành Vinh dẫn đầu đoàn ĐSQVN tại Algeria thăm, chúc tết một gia đình Việt Kiều Ali Khizane ở tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers gần 100 km.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Thành Vinh đã tặng quà Tết cho gia đình anh Ali, gồm chè và cafe Việt Nam, để gia đình hòa cùng niềm vui đón năm mới cùng người Việt Nam. Anh Ali cùng đông đảo thành viên gia đình bày tỏ vui mừng được đón đoàn Đại sứ quán đến chúc Tết, đồng thời cho biết gia đình anh luôn ghi nhớ và truyền lại cho các thế hệ con cháu về truyền thống Tết cổ truyền Việt Nam. Trong thời gian tới, gia đình anh sẽ tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng do Đại sứ quán tổ chức để gìn giữ, phát huy văn hóa Việt trong gia đình.

Theo Tấn Đạt/TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều