Đẩy mạnh đối ngoại nhân dân, tăng cường hợp tác giữa các hội hữu nghị của Việt Nam và Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 17/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ Nguyễn Mạnh Hùng đã lần lượt tiếp và làm việc với lãnh đạo các hội hữu nghị của Ấn Độ gồm Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ (AIPSO), Hội Hữu nghị và Hợp tác văn hóa Ấn Độ (ISCUF), Ủy ban Đoàn kết Ấn Độ-Việt Nam bang Tây Bengal (IVSC).
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng. Ảnh: Danh Lam/TTXVN 

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các hội đã thông báo về tình hình của mỗi bên, trao đổi các khả năng tăng cường phối hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động. Các bên nhất trí cần thường xuyên trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay và khắc phục khó khăn để tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân, tăng cường hợp tác trao đổi giữa các hội hữu nghị của Việt Nam và Ấn Độ với các hình thức phong phú và thiết thực.

Năm 2022 sẽ đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ (1972 - 2022), 15 năm quan hệ Đối tác chiến lược (2007 - 2022) và 6 năm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện (2016 - 2022). Đây là những dấu mốc trọng đại trong quan hệ giữa hai nước. Các bên đã nhất trí sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực để kỷ niệm những sự kiện này, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Theo Huy Lê (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều