Đoàn Thanh niên Cục Hàng không Việt Nam chung tay ủng hộ bà con vùng lũ

(Mặt trận) - Sáng 15/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã tiếp nhận số tiền 15 triệu đồng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Hàng không Việt Nam ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc khắc phục hậu quả lũ ống và sạt lở đất vừa qua.


Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh tiếp nhận tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt từ Đoàn Thanh niên Cục Hàng không Việt Nam.

Theo đồng chí Trần Hoài Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Hàng không Việt Nam, sau khi nghe tin lũ ống và sạt lở đất xảy ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đoàn viên, thanh thiếu niên trong cả nước có những hoạt động cụ thể hướng về đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ. Trong không khí đó, mỗi đoàn viên của Cục Hàng không Việt Nam đã chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ và mong muốn với tấm lòng của mình, đồng bào sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và mỗi em học sinh sẽ được đến trường khi ngày khai giảng năm học mới đến.

“Với tấm lòng của thế hệ trẻ và với nhiệt huyết của thanh niên Cục Hàng không Việt Nam, số tiền 15 triệu đồng này gửi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Quỹ Cứu trợ Trung ương với mong muốn sẽ được phân bổ tới bà con vùng lũ, để giúp bà con vượt qua khó khăn, mất mát”, đồng chí Trần Hoài Anh bày tỏ.

Trân trọng những nghĩa cử cao đẹp của Đoàn Thanh niên Cục Hàng không Việt Nam, thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Quỹ Cứu trợ Trung ương và bà con vùng lũ, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, những hành động thiết thực này sẽ là động lực lớn giúp bà con vùng lũ nén đau thương, mất mát, sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống, sản xuất thường nhật.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, trước những khó khăn đồng bào miền núi phía Bắc vừa trải qua, lực lượng thanh niên trên cả nước đã cùng chung tay, góp sức mình tham gia phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; hướng dẫn nhân dân vùng lũ đến những nơi an toàn. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn đã thành lập các đội thanh niên xung kích mùa bão lũ, để có được sự chuẩn bị thật tốt nhằm tránh được những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân do bão lũ gây ra. “Mỗi đoàn viên, với sức trẻ của mình, với nhiệt huyết của thế hệ trẻ đã cùng nhau dọn dẹp những tàn dư của cơn lũ đi qua, cùng chung tay, chung sức với người dân địa phương để xây cất nhà cửa, huy động các trang thiết bị cần thiết cho những hộ gia đình bị lũ tàn phá”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thông tin.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, cơn lũ đã tàn phá nhà cửa, hoa màu, nhưng bên cạnh đó, các trường học, trang thiết bị cho các em học sinh và các khu nội trú cũng bị cơn lũ gây thiệt hại nặng nề khi ngày tựu trường của các em đã gần kề. Với tấm lòng của thanh niên Việt Nam nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm sẽ tiếp tục ủng hộ để các em học sinh có sách vở và những trang thiết bị cần thiết nhất để đến trường đúng ngày khai giảng, để các em không bị lỡ nhịp học với các bạn học sinh trên cả nước.

Ghi nhận và biểu dương những việc làm thiết thực của thanh niên Việt Nam trong công tác hỗ trợ người dân vùng lũ, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn trong thời gian tới, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ tiếp tục hưởng ứng các phong trào giúp bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và có những đóng góp chung vào thành công của Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định, UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời chuyển số tiền cho các địa phương bị thiệt hại để hỗ trợ bà con sớm vượt qua mất mát, khó khăn sớm ổn định cuộc sống.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều