Hình ảnh ấm lòng đồng bào nghèo biên giới mùa giáp hạt

Các xuất hàng giá 0 đồng đã làm ấm lòng đồng bào nghèo nơi biên giới Lai Châu trong tình hình dịch Covid-19, thiên tai và thời điểm giáp hạt khó khăn.
 

Sau thành phố Lai Châu, chương trình hỗ trợ người nghèo và các đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai đã vươn tới đồng bào nghèo ở vùng sâu, vùng xa biên giới.

 

Huyện biên giới Mường Tè là địa phương tiếp đến của chương trình, nơi có nhiều hộ nghèo là đồng bào La Hủ, Mảng, Cống, Si La... đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống do ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai và thời gian giáp hạt.

 

Các gian hàng 0 đồng chủ yếu cung cấp các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, do Tỉnh đoàn Lai Châu tổ chức, với sự đồng hành của VNPT Lai Châu và nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

 

Chương trình gian hàng 0 đồng nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của lãnh đạo tỉnh Lai Châu, làm ấm lòng người dân biên giới và tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng.

 

Trong hai ngày "mở cửa" các gian hàng 0 đồng đã đón nhận hàng nghìn lượt người nghèo tại các xã của huyện Mường Tè.

 

Đảm bảo các mặt hàng thiết yếu đến đúng tay đối tượng, mọi người dân đến mua hàng đều có phiếu xác nhận của chính quyền địa phương... và được hướng dẫn khi chọn hàng.

 

Người dân đến "mua" hàng, nhất là các đối tượng yếu thế được lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ di chuyển và lựa chọn giúp các mặt hàng phù hợp theo nguyện vọng.

 

Anh Lò A Dương, dân tộc Mảng, ở bản Nậm Sẻ, xã Vàng San cho biết, khi biết có chương trình gian hàng 0 đồng tổ chức tại trung tâm huyện, anh đã cùng với một số hộ nghèo khác trong bản xuống từ rất sớm và đã được nhận những mặt hàng thiết yếu phục vụ cho gia đình.

 

Gần 20 mặt hàng thiết yếu tại gian hàng 0 đồng đã đến tay các hộ nghèo, đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai.

 

Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc VNPT Lai Châu cho biết, với thông điệp không ai bị bỏ lại phía sau, yêu thương cho đi là còn mãi, chính là những gì mà “Gian hàng không đồng” muốn chia sẻ với bà con trong lúc khó khăn này.

 

Trải qua hai ngày 10 và 11/5, gian hàng 0 đồng đã hỗ trợ được hơn 1.000 suất hàng thiết yếu đến với đồng bào nghèo biên giới.

 

Anh Nguyễn Tiến Thịnh, Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu cho biết: Ở địa phương còn rất nhiều hộ gia đình khó khăn, đang rất cần sự chung tay sẻ chia của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp. Do đó, Tỉnh đoàn mong muốn sẽ nhận được những phần ủng hộ về tinh thần, về vật chất để lực lượng đoàn viên, thanh niên có động lực và nguồn lực để triển khai rộng hơn.

 

Hầu hết bà con đến nhận hỗ trợ nhu yếu phẩm từ các gian hàng 0 đồng, đều mong muốn chương trình sẽ kéo dài để có thêm nhiều suất hàng giá trị đến với người nghèo khó khăn.

 

VNPT Lai Châu và Tỉnh đoàn Lai Châu dự kiến sẽ triển khai tiếp chương trình gian hàng 0 đồng đến các huyện Tam Đường, Phong Thổ và các địa bàn đã hứng chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh, mưa đá, gió lốc thời gian qua.

Theo Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều