Lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam làm việc với Hiệp hội nhân dân Á-Âu

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 1/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, tại trụ sở Hiệp hội nhân dân Á-Âu, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Nguyễn Phương Nga đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội này.
 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Hiệp hội nhân dân Á-Âu, ông Andrey Belyaninov đã bày tỏ cảm ơn VUFO và các tổ chức tại Việt Nam đã ủng hộ và tích cực tham gia sự kiện do Hiệp hội này tổ chức trong thời gian qua, như cuộc thảo luận độc lập bên lề hội nghị thượng đỉnh về xây dựng hệ thống lương thực bền vững 2021 của Liên hợp quốc (LHQ) với chủ đề “Đường lối khác nhau nhưng mục tiêu thống nhất”. Lãnh đạo Hiệp hội nhân dân Á-Âu cũng bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức nhân dân của Việt Nam, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam với các dân tộc Á-Âu, góp phần phát triển kinh tế xã hội, thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của LHQ.

Về phần mình, bà Nguyễn Phương Nga cũng bày tỏ cảm ơn về sự quan tâm của Hiệp hội nhân dân Á-Âu đến phát triển hợp tác với VUFO, nhất trí với phía bạn cần tăng cường hơn nữa hoạt động giao lưu nhân dân và hợp tác giữa Hiệp hội nhân dân Á-Âu và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Hai bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác, tổ chức hội nghị, hội thảo mà hai bên cùng quan tâm về các chủ đề như phát triển kinh tế xanh, chuyển đổi số, du lịch dưới nhiều hình thức khác nhau, phổ biến văn hoá và ngôn ngữ Nga-Việt tại hai nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hiệp hội nhân dân Á-Âu Belyaninov đã trao tặng Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga Kỷ niệm chương “Chúng tôi nói Cảm ơn” vì những đóng góp trong việc tăng cường tình hữu nghị giữa các dân tộc Á-Âu và các sáng kiến hoà bình trong khu vực.

Theo Duy Trinh (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều