Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh họp mặt, chúc Tết đại diện người Việt Nam ở nước ngoài

Tối 25/1, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức chương trình Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh họp mặt với người Việt Nam ở nước ngoài mừng Xuân Nhâm Dần 2022.
Ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh trao đổi với đại diện người Việt Nam ở nước ngoài bên lề buổi họp mặt. 
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Đại sứ Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao dự buổi gặp mặt cùng khoảng 300 đại biểu kiều bào, người Việt Nam ở nước ngoài đang có mặt tại Thành phố đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi chào mừng các đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài đã trở về quê hương đón Tết đoàn viên theo truyền thống dân tộc; báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp của năm 2022 và bày tỏ mong muốn được đón nhận góp ý của kiều bào cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố.

Ông Phan Văn Mãi cho biết, trong năm 2021, đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 đã gây ra tổn thất rất nặng nề cho Thành phố với những thiệt hại rất lớn về sức khỏe, sinh mạng, đời sống của người dân. Đặc biệt là những tác động rất xấu về kinh tế - xã hội và hệ lụy của nó đòi hỏi cần thêm nhiều thời gian để khắc phục trong thời gian sắp tới. 

 Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu chào mừng kiều bào.
Vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19, bằng sự nỗ lực của chính quyền và người dân Thành phố, cộng đồng doanh nghiệp, sự giúp sức từ bên ngoài, trong đó có kiều bào ở các nước, TP Hồ Chí Minh đã đẩy lùi dịch bệnh, ổn định đời sống an sinh xã hội của nhân dân, bắt tay vào phục hồi và phát triển kinh tế. Để được những kết quả này, Thành phố đánh giá rất cao sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của nhân dân Thành phố, đặc biệt là đồng bào ta đang sinh sống ở nước ngoài đã quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vật chất, trang thiết bị, thuốc men phòng, chống dịch, giúp Thành phố vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch COVID 19. 

Chia sẻ phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố trong năm 2022, ông Phan Văn Mãi đề nghị kiều bào quan tâm góp ý, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội Thành phố, nhất là trong về công tác phòng, chống dịch COVID-19, khắc phục hậu quả y tế cho người mắc COVID-19; nâng cao chất lượng chính quyền đô thị, xây dựng mô hình và phương thức hoạt động của thành phố Thủ Đức trong TP Hồ Chí Minh; các giải pháp thúc đẩy sản xuất - kinh doanh; thu hút đầu tư. Thành phố cũng mong muốn nhận được sự góp ý của các chuyên gia kiều bào trong công tác quy hoạch kinh tế Thành phố trung và dài hạn; xây dựng trung tâm tài chính Thành phố; giải quyết các vấn đề xã hội của Thành phố như nhà ở, phát triển văn hóa, xã hội…

Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi cam kết sẽ thực hiện hết chức trách, nhiệm vụ của mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tiếp nhận các ý kiến đóng góp của kiều bào cũng như các khoản đầu tư của kiều bào và các nguồn đầu tư khác do đồng bào giới thiệu. Thành phố mong muốn người Việt Nam ở nước ngoài phát huy trí tuệ, tiếp tục quan tâm góp ý, hiến kế cho Thành phố, để cùng nhau xây dựng thành phố phát triển, thật sự là một đô thị năng động, đáng sống, không chỉ cho nhân dân Thành phố mà cả bạn bè quốc tế.

 Ông Philipp Roesler, kiều bào Đức, nguyên Phó Thủ tướng CHLB Đức phát biểu tại buổi họp mặt.
Thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại buổi họp mặt, ông Philipp Roesler, kiều bào Đức, nguyên Phó Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức và ông Nguyễn Ngọc Luận, kiều bào Australia, Tổng Giám đốc Công ty Thương mại toàn cầu đã bày tỏ niềm vui, vinh dự tham dự buổi gặp mặt mừng Xuân do TP Hồ Chí Minh tổ chức và cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài có thể trở về và đóng góp xây dựng đất nước. Đại diện kiều bào bày tỏ niềm vui về những kết quả tích cực mà TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong năm 2021; khẳng định luôn mong muốn và sẽ nỗ lực chung tay, đồng hành, đóng góp cùng sự phát triển của Thành phố và đất nước. 
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố (thứ 4 từ trái sang) trao Cờ truyền thống của UBND Thành phố tặng Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố. 
Tại buổi họp, Thành phố giới thiệu về 10 sự kiện tiêu biểu năm 2021 và những thành tích trong công tác kiều bào năm 2021. Các đại biểu thưởng thức những chương trình ca nhạc đặc sắc do các nghệ sỹ TP Hồ Chí Minh biểu diễn, tham quan triển lãm hình ảnh giới thiệu những thành tựu trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong năm qua.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao 5 phần quà của Chủ tịch nước cho 5 người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu. Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh tặng Cờ truyền thống cho Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh; tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 29 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố. 

Trước đó, cùng ngày, Đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài đã đến dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường tượng đài Hồ Chí Minh; tham quan một số điểm di tích lịch sử của Thành phố và tham gia chương trình tọa đàm “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh chào Xuân Nhâm Dần”.

Theo Xuân Khu (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều