Mang Xuân ấm về với đồng bào vùng lũ

(Mặt trận) - Tết Nguyên đán đang cận kề, người dân khắp nơi đang gói ghém công việc cuối năm để chuẩn bị đón Tết, trong khi đó đồng bào tại vùng chịu ảnh hưởng của trận lũ quét xảy ra tháng 8 năm ngoái tại huyện Mù Cang Chải và đợt mưa lũ tháng 10 tại các huyện Văn Chấn, Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái vẫn đang phải lo khắc phục hậu quả do những đợt lũ này để lại.

Với mong muốn hỗ trợ nhân dân vùng chịu thiên tai khắc phục hậu quả mưa lũ, và có cái Tết đầm ấm và ý nghĩa, đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Chủ tịch Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đã đến tỉnh Yên Bái, xuống thăm hỏi từng hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao 20 suất quà cho các hộ nghèo tại huyện này; tới thăm, tặng quà và trao nhà Đại đoàn kết cho một số hộ bị thiệt hại do mưa lũ tại bản Hát 2, xã Hát Lừu.

Tại buổi trao quà, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: “Mặt trận Trung ương muốn tập trung hỗ trợ xây nhà cho bà con. Tôi đề nghị tỉnh quy hoạch lạ nơi ở cho bà con, làm sao để tránh sạt lở, lũ ống, lũ quét. Người dân quen ở theo dòng suối, sườn núi. Chính quyền không cương quyết thì rất khó di dời... Đồng thời sau thiên tai, cần xác định trồng cây gì, nuôi con gì để bán được trong tỉnh, trong huyện. Bên cạnh đó, MTTQ cũng cần tiếp tục vận động người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, trồng rau xanh, rau sạch, đảm bảo tiêu thụ tại địa phương, tiến tới đưa sản phẩm ra ngoài địa phương và xuất khẩu”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trong khuôn khổ chuyến công tác này.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao 2 tỷ đồng của Ban Cứu trợ Trung ương, hỗ trợ làm nhà ở cho đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Yên  Bái.

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm hỏi từng hộ dân bị thiệt hại nặng tại xã Hát Lừu,huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

Tại xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao 20 suất quà cho các hộ gia đình nghèo.

Bà con nhân dân xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu phấn khởi tại buổi gặp gỡ với đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, tính đến thời điểm này, tỉnh và người dân địa phương đã khắc phục cơ bản những thiệt hại do mưa lũ, với sự hỗ trợ tích cực của Trung ương và các địa phương.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu, Tiền cứu trợ phải làm đúng theo chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cứu trợ phải theo tinh thần Nghị định 64”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn xúc động nói: Việc chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, với phương châm Tết đến với mọi người… Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ địa phương cần tiếp tục chăm lo đời sống cho người dân tốt hơn nữa, đảm bảo cây trồng vật nuôi, nâng cao chất lượng sản xuất. Tập trung cho giáo dục, nâng cao dân trí, y tế, chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là với đồng bào dân tộc thiểu số.

Chủ tịch Trần ThanH Mẫn tới thăm, tặng quà và trao nhà Đại đoàn kết cho một số hộ dân bị thiệt hại do mưa lũ tại bản Hát 2, xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu.

Sắp đến Tết Nguyên đán, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam và đoàn công tác, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc bà con năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, vươn lên thoát nghèo bền vững, vui xuân ấm áp, đoàn kết”.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái phải có trách nhiệm xây dựng nhà cho người dân. Bên cạnh đó, Mặt trận cần chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán. “Đề nghị Đảng ủy, chính quyền, nhất là Mặt trận các địa phương thuộc tỉnh Yên Bái tiếp tục quan tâm chăm lo Tết cho người nghèo, đặc biệt với những gia đình hết sức khó khăn”.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều