MTTQ Việt Nam luôn ghi nhận cống hiến của các già làng, trưởng bản, người có uy tín

(Mặt trận) - Chiều 14/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã thân mật tiếp đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị đến thăm ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tại buổi tiếp, ông Võ Văn Hòa, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết: Khu vực miền núi tỉnh Quảng Trị có diện tích tự nhiên chiếm 68% diện tích toàn tỉnh. Địa bàn bao gồm 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông và một số xã miền núi thuộc các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ. Toàn vùng có 47 xã, trong đó có 41 xã có đồng bào dân tộc thiểu số Vân Kiều, Pa Cô sinh sống, với 17.728 hộ, chiếm khoảng 50% dân số toàn vùng.

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm thực hiện các chính sách ưu đãi đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nên bộ mặt nông thôn vùng đồng bào DTTS của tỉnh Quảng Trị ngày càng khởi sắc, đời sống của đồng bào các dân tộc Vân Kiều, Pa Cô không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Tự hào và vinh dự được mang họ Hồ của Chủ tịch Hồ Chí Minh và tiếp nối truyền thống cách mạng, người có uy tín tỉnh Quảng Trị đã nhận thức và phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực vận động các thành viên trong gia đình, cộng đồng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương.

“Với tinh thần cần cù sáng tạo, giàu kinh nghiệm trong cuộc sống, người có uy tín là tấm gương sáng trong tham gia công tác xã hội, gương mẫu thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, không tham gia phá rừng làm rẫy…”, ông Võ Văn Hòa khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, các già làng, trưởng bản, người uy tín mong muốn Đảng, Nhà nước tạo điều kiện cho dân bản có công ăn việc làm; hướng dẫn dân bản tăng gia sản xuất; làm đường giao thông nông thôn, quan tâm đến đào tạo nguồn nhân lực cho người dân tộc và những chính sách liên quan đến người có công…

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu về thăm thủ đô Hà Nội và thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời khẳng định, với nỗ lực và sự vào cuộc của mỗi người cán bộ Mặt trận ở cơ sở, các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động đã có nhiều khởi sắc, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được nhiều tầng lớp nhân dân đón nhận.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng cũng thông tin thêm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các hoạt động hướng về người nghèo do MTTQ Việt Nam chủ trì và phát động.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị, với uy tín của mình, các già làng, trưởng bản cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong tuyên truyền, vận động đồng bào. Đặc biệt, các già làng, trưởng bản chính là những tấm gương mẫu mực để vận động bà con, vận động con cháu khắc phục khó khăn, chủ động vươn lên trong cuộc sống.

“Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam luôn ghi nhận những cống hiến to lớn của các già làng, trưởng bản và mong rằng các cụ, các vị sẽ tiếp tục là tấm gương mẫu mực để vận động con cháu xây dựng, phát triển kinh tế, ổn định chính trị, đặc biệt là giữ vững an ninh biên giới quốc gia”. Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều