Ngày hội Đại đoàn kết huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên

(Mặt trận) - Sáng 5/11, Ngày hội Đại đoàn kết đã được tổ chức tại bản Phiêng Lao, xã Xuân Lao, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên. Tham dự ngày hội có ông Hoàng Văn Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Ảng, cùng đông đảo nhân dân trong huyện.

 Nhân dân bản Phiêng Lao, xã Xuân Lao nô nức dự ngày hội. Ảnh: Minh Tiến

Ngày hội Đại đoàn kết là dịp để ôn lại truyền thống phát triển và những đóng góp của MTTQ Việt Nam 87 năm qua. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, Trưởng Ban Công tác Mặt trận bản Phiêng Lao đã thông tin những kết quả đã đạt được trong việc thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong năm 2017, bản Phiêng Lao có 38 hộ gia đình với 181 nhân khẩu thuộc 3 thành phần dân tộc cùng sinh sống là dân tộc Thái, Mông và Khơ Mú. Hiện bản có 4 hộ khá và giàu, 24 hộ nghèo, 5 hộ cận nghèo; có 15 hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, bản không có tệ nạn xã hội, không có trẻ em trong độ tuổi đến trường bỏ học. Cũng trong năm qua, nhân dân bản Phiêng Lao đã hiến 220m2 đất và trên 100 ngày công làm đường giao thông nội bản.

Phát biểu tại ngày hội, ông Hoàng Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Ảng đánh giá cao và chúc mừng những kết quả bà con nhân dân bản Phiêng Lao đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tinh thần đoàn kết toàn dân. Để phát huy những thành quả đã đạt được, bà con nhân dân cần phải đoàn kết hơn nữa, cùng gắn bó, giúp đỡ nhau xây dựng bản làng ngày càng ấm no, hạnh phúc, nhiệt tình hưởng ứng các cuộc vận động của các cấp chính quyền, đặc biệt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động.

 

Ông Hoàng Văn Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Ảng phát biểu tại ngày hội. Ảnh: Minh Tiến

Từ sáng sớm, mọi công việc thường nhật tại bản Phiêng Lao đều được gác lại, từ già trẻ, gái trai đều nô nức tụ hội hòa chung điệu nhạc, hòa chung tiếng nói cười râm ran chào đón Ngày hội Đại đoàn kết. Những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc, đặc trưng của văn hóa các dân tộc Tây Bắc như múa khăn piêu, múa khèn, ném pao đã góp phần cho sự thành công của Ngày hội. Nhân dịp này, ông Vàng Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Lao đã trao Giấy chứng nhận, biểu dương các hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2017.

 

Ông Vàng Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Lao trao Giấy chứng nhận cho các hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa năm 2017.

Những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian đặc sắc của phần hội đã góp phần cho sự thành công của Ngày hội.       

Hà Minh Tiến - Ủy ban MTTQ huyện Mường Ảng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều