Người cán bộ Mặt trận gắn liền với những mô hình hoạt động ở khu dân cư

(Mặt trận) - Là Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 3, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, bà Trần Thị Mỹ Dung với lòng nhiệt huyết của người cán bộ Mặt trận, đã luôn gần gũi, tuyên truyền, vận động nhân khu phố thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ chủ trì. Những hoạt động của bà đã góp phần khơi dậy lòng yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua tại cơ sở, hướng đến chăm lo đời sống của nhân dân ngày càng tốt hơn.

 Bà Trần Thị Mỹ Dung - Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 3, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Với 17 năm làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố 3, bà Trần Thị Mỹ Dung luôn ý thức vai trò, tầm quan trọng và tính chất đặc biệt của công việc được giao. Bà luôn cố gắng làm tốt vai trò tham mưu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Chi bộ và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường đề ra, đồng thời phối hợp với Chi bộ và Ban điều hành khu phố tổ chức tốt các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động. Nhiều năm liên, bà đã được Ủy ban MTTQ các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho những đóng góp của mình.

Chia sẻ về quá trình 17 năm gắn bó với công tác Mặt trận, bà Dung cho biết, là một Trưởng Ban Công tác Mặt trận mà nơi đó số lượng người tạm trú chủ yếu là công nhân lao động từ nơi khác đến, xuất phát từ yêu cầu thực tế của địa phương, Ban Công tác Mặt trận đã thành lập Mô hình “Mặt trận tham gia phòng chống tội phạm” do Trưởng Ban Công tác Mặt trận làm Chủ nhiệm mô hình hoạt động, từ mô hình này, các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy đã không phát sinh và tồn tại ở khu phố. Đồng thời, bà cũng phối hợp với Cảnh sát khu vực và Ban Chủ nhiệm CLB Chủ nhà trọ tổ chức tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, được 56 cuộc với hơn 2.674 lượt người dự. Ngoài ra, bà cũng vận động trang bị và lắp đặt camera trong các cơ sở trọ, các điểm công cộng để hỗ trợ công tác phát hiện các đối tượng phạm pháp. Công tác đã giúp cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị cho cơ quan Công an bắt giữ và xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật. “Qua phong trào này, Ban Công tác Mặt trận đã được UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen cho tập thể trong phong trào phòng chống tội phạm giai, đoạn 2011-2015”. Bà Dung cho biết.

Cùng với đó, Ban Công tác Mặt trận tham mưu thành lập các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ công nhân nhà trọ, các “Tổ tự quản an toàn giao thông” do Trưởng Ban Công tác Mặt trận làm Tổ trưởng, thường xuyên giải tỏa buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường, nhắc nhở nhân dân buôn bán đúng nơi quy định, thực hiện tốt luật giao thông đường bộ, tham gia công tác hòa giải các mâu thuẫn giữa những người ở trọ… tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên sinh hoạt, từ đó giúp nhân dân trong khu phố ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng.

 

Bà Trần Thị Mỹ Dung trong một chuyến đi vận động tại cơ sở.

Bên cạnh đó, bà Dung cùng với Ban Công tác Mặt trận thành lập 3 “Tổ tự quản Bảo vệ môi trường” với 142 thành viên, hàng tuần ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường trong tổ, ngoài ra còn tổ chức dọn vệ sinh các tuyến đường trọng điểm vào các ngày lễ lớn với 3.135 lượt người tham gia. Đồng thời, phối hợp với khu phố trồng hơn 300 cây xanh để tạo thêm màu xanh trên địa bàn khu phố, góp phần giải quyết các vấn đề về môi trường tại địa bàn.

Từ những việc làm thiết thực và với nhiệt huyết của người cán bộ Mặt trận, bà Trần Thị Mỹ Dung đã luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều