Quảng Bình: Mặt trận huyện Lệ Thủy tiếp sức cho người nghèo

(Mặt trận) - Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình hiện có tỉ lệ hộ nghèo chiếm 4,39 %. Từ truyền thống “tương thân tương ái”, với sự chung tay của toàn xã hội, các hoạt động do Ủy ban MTTQVN huyện triển khai đã tiếp sức, thắp sáng niềm tin cho người nghèo.

Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy trao bò cho hộ nghèo ở xã miền núi Lâm Thủy.

Ông Hồ Đình Tứ ở bản Khe Giữa, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy năm nay ngoài 60 tuổi. Hai vợ chồng ông thường xuyên phải điều trị tại Bệnh viện đa khoa Lệ Thủy. Tại đây, ông được nhận mỗi ngày 2 bữa ăn miễn phí từ chương trình “Bữa cơm cho bệnh nhân nghèo” do Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy phối hợp với Bệnh viện thực hiện, với định mức mỗi bữa 15 ngàn đồng.

Không chỉ riêng trường hợp ông Hồ Đình Tứ, với tinh thần: “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, chương trình “Bữa cơm cho bệnh nhân nghèo” đã đồng hành nhiều năm nay với hàng trăm bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Chương trình đã phần nào chia sẻ khó khăn cùng người bệnh.

Hàng năm, thực hiện Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp hàng tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo”. Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” huyện Lệ Thủy đã có gần 1,3 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phúc Lương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy cho biết: “Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, đến thời điểm cuối tháng 9/2019, Mặt trận huyện đã phân bổ, hỗ trợ 440 triệu để xây dựng 13 nhà Đại đoàn kết và chi 133 triệu để tu sửa 19 nhà cho hộ nghèo”. Hoạt động này đã giúp người nghèo khó khăn về nhà ở có được một ngôi nhà vững chắc, kiên cố từ đó yên tâm tập trung vào lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, đối với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất do gặp thiên tai, bệnh tật, Mặt trận huyện cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên và trích nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để giúp đỡ, san sẻ bớt một phần khó khăn hiện tại, giúp các gia đình ổn định cuộc sống”.

Quỹ “Vì người nghèo” huyện Lệ Thủy nhiều năm qua đã giúp đỡ, tiếp sức cho người nghèo bằng các hoạt động thiết thực. Từ năm 2017 đến nay, Mặt trận huyện Lệ Thủy đã hỗ trợ 60 con bò cái sinh sản cho 60 hộ nghèo với tổng trị giá 900 triệu đồng. Từ chương trình này, nhiều con bê đã ra đời giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo, có điều kiện để vươn lên trong cuộc sống.

Chị Trần Thị Hà (bên phải cùng) phấn khởi trong ngôi nhà mới được Ủy ban MTTQVN huyện Lệ Thủy hỗ trợ xây dựng.

Chị Trần Thị Hà - thôn Xuân Giang, xã Văn Thủy cho biết: “Bản thân tôi sức khỏe ốm yếu, một mình nuôi 2 đứa con đang tuổi ăn học nên gặp rất nhiều khó khăn. Được Mặt trận huyện Lệ Thủy hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà, còn được hỗ trợ một con bò giống để phát triển sản xuất nên 03 mẹ con tôi rất vui và xin cảm ơn các cấp Mặt trận đã quan tâm giúp đỡ. Mẹ con tôi xin hứa sẽ cố gắng vươn lên.

Bên cạnh việc huy động, phân bổ Quỹ “Vì người nghèo” một cách thiết thực, phát huy được hiệu quả trong cuộc sống, Ủy ban MTTQ các cấp ở huyện Lệ Thủy còn tích cực kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm quyên góp ủng hộ người nghèo và triển khai các chương trình an sinh xã hội, nhằm đồng hành cùng bà con trên con đường giảm nghèo.

Chương trình “Vì người nghèo” ở Lệ Thủy đã phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, khơi dậy tình yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau từ mỗi cộng đồng dân cư cùng chăm lo cho người nghèo, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Kết quả của Chương trình đã góp phần thiết thực vào Chương trình mục tiêu Quốc gia “Giảm nghèo bền vững”, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Lệ Thủy bình quân qua hàng năm khoảng 1,83%.

Thời gian tới, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện Lệ Thủy sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động đồng hành, giúp đỡ, tiếp sức cho người nghèo. Đặc biệt là trước mắt, huyện sẽ phối hợp với các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, trích Quỹ “Vì người nghèo” để tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn huyện, góp phần mang lại cho bà con có một cái Tết vui tươi, đầm ấm và hạnh phúc.

An Phương - Đài TTTH Lệ Thủy, Quảng Bình

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều