'Quỹ Nhân ái' lan tỏa tình yêu thương và gắn kết người Việt tại châu Âu

Tối 8/1 (giờ địa phương), tại Trung tâm thương mại SAPA ở thủ đô Praha, Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Cộng hòa Séc đã tổ chức chương trình “Hội ngộ sắc Xuân năm 2022” với sự bảo trợ của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn tôn vinh nét đẹp trong trang phục áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam cùng với các tiết mục giao lưu văn nghệ, góp phần tăng cường kết nối cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu hướng về quê hương trong dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, ông Hoàng Đình Thắng phát biểu. Ảnh: Hồng Kỳ/Pv TTXVN tại Praha 

Chương trình có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Thái Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc Nguyễn Duy Nhiên và đại diện các tổ chức hội đoàn người Việt tại Séc, cùng sự tham dự của đại diện các câu lạc bộ, hội phụ nữ Việt Nam tại các nước châu Âu như Cộng hòa Séc, Ba Lan, Đức…, những thành viên nòng cốt đồng hành trong nhiều hoạt động của chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu, ông Hoàng Đình Thắng đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức trong việc kết nối các thành viên của “Quỹ Nhân ái - Áo dài Phu nhân toàn châu Âu”, những gương mặt đã tham gia chương trình Áo dài Phu nhân toàn châu Âu lần thứ nhất năm 2018 để chuẩn bị cho chương trình lần thứ hai dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2022, sau gần 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo ông, chương trình Áo dài Phu nhân không chỉ là hoạt động văn hóa đơn thuần mà còn thể hiện truyền thống của dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường kết nối cộng đồng người Việt Nam trên toàn châu Âu cùng hướng về đất nước. 

Về vai trò của Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Séc với sự bảo trợ của Hội người Việt Nam tại Séc và Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Đại sứ Thái Xuân Dũng ghi nhận và đánh giá cao việc thành lập “Quỹ Nhân ái - Áo dài Phu nhân toàn châu Âu”, sau thành công của chương trình Áo dài Phu nhân lần thứ nhất với nhiều hoạt động nhân văn, thiết thực và hiệu quả đối với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống của đồng bào trong nước cũng như kiều bào tại các nước châu Âu.

 Các tiết mục trình diễn Áo dài trong chương trình “Hội ngộ sắc Xuân năm 2021”. Ảnh: Hồng Kỳ/Pv TTXVN tại Praha

Thời gian qua, Quỹ Nhân ái đã có nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, nhất là chung tay cùng cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu quyên góp ủng hộ đồng bào trong khắc phục hậu quả thiên tai cũng như hỗ trợ cộng đồng trong  công tác phòng chống dịch COVID-19 trong nước và xã hội sở tại.

Đại sứ Việt Nam tại Séc mong muốn Liên hiệp hội người Việt Nam tại châu Âu, Hội người Việt Nam tại Séc tiếp tục đồng hành với Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Séc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm bảo tồn và quảng bá văn hóa truyền thống dân tộc, lan tỏa tính nhân văn cũng như góp phần tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng người Việt tại Séc cũng như trên toàn châu Âu cùng hướng về quê hương đất nước.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Chủ tịch Hội Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Séc Phạm Gia Hậu vui mừng trước sự ủng hộ nhiệt tình của các tổ chức hội đoàn người Việt tại Séc cũng như tại các nước châu Âu đối với chương trình “Áo dài Phu nhân toàn châu Âu” đã tôn vinh nét đẹp áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam, cũng như góp phần gắn kết cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu. Ban tổ chức mong muốn duy trì sự kiện 2 năm một lần để tìm ra nhiều đại sứ nhân ái mới với mục đích tăng cường kết nối cộng đồng hơn nữa thông qua “Quỹ Nhân ái - Áo dài Phu nhân toàn châu Âu” để thực hiện được nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực đóng góp cho quê hương đất nước.

 Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu vinh danh các Đại sứ Nhân ái. Ảnh: Hồng Kỳ/ Pv TTXVN tại Praha

Đại diện cho các Đại sứ nhân ái của “Quỹ Nhân ái của Áo dài Phu nhân toàn châu Âu”, chị Trần Hoàng Mai Anh đến từ Ba Lan cho biết đã cùng Quỹ Nhân ái trực tiếp giúp đỡ nhiều bà con gặp hoàn cảnh khó khăn tại châu Âu cũng như trong nước. Thông qua các hoạt động thiện nguyện của Quỹ Nhân ái, một lần nữa khẳng định phụ nữ Việt Nam không chỉ đẹp về hình thức mà còn có một trái tim yêu thương. Chị mong muốn chương trình Áo dài Phu nhân toàn châu Âu sẽ không ngừng lan tỏa, tăng cường kết nối cộng đồng người Việt trên toàn châu Âu.

Chương trình “Hội ngộ sắc Xuân năm 2021” tại thủ đô Praha diễn ra trong không khí thân ái, thắm tình đoàn kết giữa cộng đồng người Việt tại các nước châu Âu với tinh thần cùng hướng về quê hương đất nước nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Các đại biểu tham dự cùng thưởng thức các tiết mục trình diễn áo dài sắc Xuân, áo dài tự chọn và trang phục dạ hội do các thành viên của “Quỹ Nhân ái - Áo dài Phu toàn châu Âu” thể hiện, cũng như giao lưu văn nghệ với các ca khúc về mùa Xuân và các món ẩm thực truyền thống Việt Nam.

Theo Hồng Kỳ - Trần Hiếu (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều