Sẵn sàng cho Cầu truyền hình trực tiếp "Chung tay vì người nghèo” năm 2017

(Mặt trận) - Chiều 12/10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chủ trì họp với Ban tổ chức và duyệt kịch bản Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp "Chung tay vì người nghèo” năm 2017. Tham dự buổi làm việc có các Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Hữu Dũng cùng các thành viên Ban tổ chức chương trình.

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban tổ chức bày tỏ nhất trí với kịch bản Chương trình “Chung tay Vì người nghèo” năm 2017. Theo đó Chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017 với thông điệp: “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” được tổ chức tại 2 điểm cầu truyền hình là Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) và Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh). Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1, Đài  Truyền hình Việt Nam từ 20h đến 22h ngày 15/10/2017.

 

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, hiện nay Ban tổ chức đang tiếp tục đẩy mạnh truyền thông rộng rãi trong cả nước và người Việt Nam ở nước ngoài về phong trào ủng hộ để người nghèo thoát nghèo bền vững. Cùng với đó tích cực vận động, tổng hợp danh sách các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đăng ký ủng hộ người nghèo tại chương trình truyền hình trực tiếp.

Cũng theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch tổ chức đợt vận động nhắn tin ủng hộ người nghèo trên Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 “Chung tay vì người nghèo” năm 2017, trong thời gian từ 0h ngày 15/10/2017 đến 24h ngày 31/12/2017.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, qua hơn 10 năm thực hiện chương trình “Nối vòng tay lớn”, Ban tổ chức đã huy động được các nguồn lực chăm lo cho người nghèo thông qua việc xây nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ tư liệu sản xuất, khám chữa bệnh, học hành,… qua đó góp phần quan trọng vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo của đất nước.

Chương trình truyền hình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017  chính là sự tiếp nối đầy nhân văn của chương trình “Nối vòng tay lớn”, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai tháng cao điểm “Vì người nghèo” (17/10 - 18/11).

Bày tỏ đồng tình với kịch bản chương trình, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý, chỉ còn 3 ngày nữa sẽ diễn ra sự kiện này nên các thành viên Ban tổ chức cần tích cực, khẩn trương vào cuộc để tạo nên thành công của chương trình, qua đó tạo khí thế, sự tham gia tích cực ủng hộ, chăm lo cho người nghèo từ các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tạo nhận thức trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về ý nghĩa và thông điệp của chương trình là “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Bên cạnh đó, các thành viên Ban tổ chức tích cực vận động các doanh nghiệp đăng ký ủng hộ người nghèo, từ đó lan tỏa chương trình trong những năm tiếp theo.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều