Thái Nguyên: Tiếp nhận 15,5 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

(Mặt trận) - Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam huy động nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, đến hết ngày 18/3, tỉnh Thái Nguyên đã phát động và nhận được sự ủng hộ ban đầu từ cộng đồng doanh nghiệp với tổng kinh phí là 15,5 tỷ đồng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Trần Quốc Tỏ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Thái Nguyên cho biết, ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh Covid-19 và nhận được chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, Tỉnh ủy Thái Nguyên đã có chỉ đạo kịp thời, quyết liệt và đồng bộ, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; thực hiện phương châm 4 tại chỗ, phát hiện sớm, cách ly ngay người đến từ hoặc đi qua vùng có dịch; sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến mới của dịch; đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã tổ chức 12 hội nghị và ban hành 147 văn bản để chỉ đạo triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn; Các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục tăng cường thời lượng, tần suất phát sóng nội dung tin, bài tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để mọi người dân cùng nâng cao nhận thức và thực hiện.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ tặng quà công nhân, lao động nhằm giúp công nhân vượt qua khó khăn về sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch. Kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị thuộc phạm vi quản lý chủ động phối hợp, tổ chức triển khai và báo cáo kết quả, cung cấp thông tin theo ngày về Ban Chỉ đạo để xem xét, giải quyết các tình huống phát sinh.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Tỏ, hiện nay, tỉnh ưu tiên các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó dành nguồn lực từ việc dừng tổ chức các hoạt động lễ hội, các công trình, dự án chưa thực sự cần thiết để hỗ trợ kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tổng số kinh phí là trên 112 tỷ đồng để mua hóa chất, khẩu trang, trang thiết bị…

“Hưởng ứng Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động; chiều ngày 17/3/20120, tỉnh Thái Nguyên đã phát động và nhận được sự ủng hộ ban đầu từ cộng đồng doanh nghiệp với tổng số tiền là 15,5 tỷ đồng”, ông Trần Quốc Tỏ thông tin.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều