Tỉnh Thanh Hoá chúc mừng Giáng sinh 2019 tại Giáo phận Thanh Hóa

(Mặt trận) - Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2019, ngày 16/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các vị chức sắc, linh mục Giáo phận Thanh Hóa.

Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, và ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tham gia buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cùng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các linh mục khai tiệc Giáng sinh.

Trong không khí ấm áp, cởi mở và phấn khởi, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến vui mừng thông báo tới Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường và các linh mục những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2019.

Ông Trịnh Văn Chiến khẳng định: Những kết quả Thanh Hoá đạt được là do sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của hơn 150 nghìn đồng bào Công giáo. Dưới sự hướng dẫn của Đức Giám mục và các linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào giáo dân trong tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, ra sức lao động và học tập, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Điểm lại một số thành công của Giáo phận Thanh Hoá trong năm qua, như việc Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, nguyên là Giám mục Giáo phận Thanh Hóa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam; Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường được bầu là Chủ tịch Uỷ ban Công lý và Hoà bình Việt Nam và Linh mục Trần Xuân Mạnh tiếp tục được bầu làm Phó Chủ tịch không thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, ông Trịnh Văn Chiến chúc mừng thành công chung của tỉnh cũng như thành công của đồng bào giáo dân trong năm 2019 và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của đồng bào giáo dân đối với bà con vùng bị thiên tai đợt tháng 9 vừa qua.  

Phát huy những thành công của năm 2019, ông Trịnh Văn Chiến bày tỏ mong muốn trong năm mới 2020, Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường tiếp tục định hướng, dẫn dắt bà con giáo dân đoàn kết một lòng, chung tay cùng toàn tỉnh đưa Thanh Hoá phát triển, hiện thực hoá khát vọng thịnh vượng.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường nhân dịp Giáng sinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển vượt bậc của Thanh Hoá trong năm 2019, đồng thời thể hiện niềm tự hào, vinh dự vì đồng bào Công giáo trong toàn Giáo phận đã có những đóng góp xứng đáng vào những kết quả đó.

Đức Giám mục Nguyễn Đức Cường trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với các chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân trong tỉnh trong mùa Giáng sinh và ngày lễ trọng của người Công giáo.

Đức Giám mục tin tưởng, với nền móng vững chắc, Thanh Hoá đang có và những định hướng lớn tỉnh đang thực hiện, năm 2020, Thanh Hoá sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Nguyễn Chung

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều