Tôn vinh nhà hoạt động Argentina nhiều năm vun đắp tình hữu nghị với Việt Nam

Ngày 11/11, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã trao tặng Bằng khen cho bà Poldi Maria Sosa Schmidt, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina – Việt Nam (ICAV), người có hơn 50 năm gắn bó với các hoạt động hữu nghị, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.
 Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Bằng khen cho Chủ tịch Viên Văn hóa Argentina - Việt Nam Poldi Sosa. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Trong cuộc trao đổi thân mật, Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ vui mừng được gặp lại bà Poldi Sosa, người trước đại dịch COVID-19 thường xuyên dẫn các đoàn khách Argentina tới tham quan, tìm hiểu đất nước và giao lưu với nhân dân Việt Nam, đồng thời ca ngợi những đóng góp thiết thực của Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam trong việc nâng cao hiểu biết lẫn nhau giữa hai dân tộc.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cũng cam kết tăng cường hỗ trợ, theo cả hình thức trực tiếp lẫn gián tiếp, cho các hoạt động phong phú của Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam; bày tỏ tin tưởng Viện tiếp tục là cầu nối văn hóa hữu ích giữa hai dân tộc.

Điểm lại lịch sử 25 năm hoạt động của Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam, bà Poldi Sosa cũng cho biết, tên gọi Việt Nam và hình ảnh một dân tộc anh hùng luôn thân thuộc và giành được tình cảm quý mến của nhân dân Argentina ở mọi lứa tuổi và tầng lớp xã hội.

Bày tỏ khâm phục với tấm gương về khối đại đoàn kết của nhân dân ta, bà Poldi Sosa tin tưởng với sự lớn mạnh của các lực lượng quần chúng tại Argentina, quan hệ giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển tích cực trong thời gian tới. Cá nhân bà Poldi Sosa cam kết tiếp tục thông tin sâu rộng hơn nữa về lịch sử đấu tranh và thực tiễn Đổi mới của Việt Nam bằng nhiều hình thức và trên các diễn đàn.

 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam (gọi tắt là ICAV) được thành lập ngày 18/12/1997. Đây là sáng kiến của những người bạn Argentina đã từng tích cực tham gia phong trào ủng hộ cuộc kháng chiến chống Mỹ ở nước ta.

Tham gia nhiều phong trào phản đối chiến tranh xâm lược của Mỹ tại Việt Nam từ khi còn trẻ tuổi, bà Poldi Sosa thành lập Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam vào tháng 12/1997 với 25 thành viên ban đầu. Trong hơn hai thập kỷ qua, với hình thức phi lợi nhuận, Viện Văn hóa Argentina - Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như trao đổi đoàn nghệ sĩ, sinh viên, nhà khoa học và vận động viên thể thao, tọa đàm, hội thảo chuyên đề, triển lãm ảnh, chiếu phim và giới thiệu ẩm thực, cũng như kỷ niệm các ngày lễ lớn của Việt Nam tại nhiều địa phương của Argentina.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều