Tổng kết công tác cộng đồng người gốc Việt khu vực Tây Nam Campuchia

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, tối 21/1, Tổng Lãnh sứ quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk, Vương quốc Campuchia đã tổ chức Lễ tổng kết công tác cộng đồng năm 2021 và trao quà cứu trợ tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý phát biểu ý kiến tại lễ tổng kết. 
Trong không khí hân hoan chào đón Tết nguyên đán Nhâm Dần, cùng hướng về quê hương, thay mặt Tổng Lãnh sự quán Việt Nam phụ trách công tác trên địa bàn 6 tỉnh Tây Nam Campuchia, gồm: Preah Sihanouk, Kampot, Kep, Koh Kong, Kampong Speu và Takeo, Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý gửi tới bà con cộng đồng lời chúc mừng Năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. 

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Vũ Ngọc Lý cho biết, năm 2021 vừa qua, mặc dù phải ứng phó với muôn vàn khó khăn, nhất là đại dịch COVID-19, cộng đồng người Việt và người gốc Việt tại khu vực Tây Nam Campuchia vẫn luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, với tinh thần cây tre Việt Nam “bão táp mưa sa vẫn thẳng hàng”.

 Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý tiếp lãnh đạo Công ty Viettel Cambodia (Metfone) và một số lãnh đạo chi nhánh tại trụ sở Tổng lãnh sự quán. 
Tổng Lãnh sự đánh giá cao Ban Chấp hành các Tỉnh hội Khmer-Việt Nam thuộc địa bàn Tổng Lãnh sự quán phụ trách, đã luôn xứng đáng là chỗ dựa cho bà con xa xứ; các nhà hảo tâm và một số cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, đặc biệt là Công ty Viễn thông Metfone đã luôn đồng hành trong các hoạt động cộng đồng thời gian qua. 

Theo ông Vũ Ngọc Lý, những điều đó đã giúp lan tỏa tinh thần nhân ái cao đẹp trong cộng đồng, góp phần khơi dậy trong bà con tình yêu quê hương, nguồn cội, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, nghĩa đồng bào, đồng thời tạo sự gắn bó giữa bà con với Tổ quốc.

 Ông Trần Văn Năm, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam chi nhánh tỉnh Preah Sihanouk trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN. 
Ông Trần Văn Năm, Chủ tịch Hội Khmer-Việt Nam chi nhánh tỉnh này, cho biết nhờ sự giúp đỡ kịp thời của các cơ quan đại diện Việt Nam và chính quyền địa phương, thời gian qua, bà con đã từng bước khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây nên. Ông Trần Văn Năm chia sẻ: “Tính đến cuối năm vừa qua, hầu hết bà con đã được chính quyền tổ chức cho tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ. Tuy nhiên, hiện đời sống của nhiều hộ vẫn còn khó khăn. Nhân dịp năm mới, Ban Chấp hành Hội và cộng đồng bà con xin cảm ơn Đảng, Chính phủ và đồng bào đã luôn quan tâm, dành sự giúp đỡ quý báu cho bà con người Việt ở Campuchia”.
Tổng Lãnh sự Vũ Ngọc Lý trao quà tặng cho đại diện bà con cộng đồng các tỉnh thuộc địa bàn lãnh sự phụ trách. 
Nhân dịp này, đại diện Tổng Lãnh sự quán cùng các nhà hảo tâm và một số doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, đặc biệt là Công ty Viettel Cambodia (Metfone) và chi nhánh tại các tỉnh Preah Sihanouk, Kampot, Kep, Koh Kong, Kampong Speu cũng trao tặng nhiều phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, để động viên, hỗ trợ  bà con đón Tết cổ truyền thêm no đủ và đầm ấm.

Theo Nguyễn Vũ Hùng/TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều