Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai trao nhà tình nghĩa tại Nghệ An

(Mặt trận) - Ngày 15/12, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương trao nhà tình nghĩa tại Nghệ An.

Tại đây, bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho các hộ dân.

Đó là gia đình ông Vương Đình Kỳ - xóm 17 xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc - gia đình giáo dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Giáo xứ Làng Anh; gia đình ông Đoàn Văn Nam tại khối Hải Bằng 2, phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò - là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và gia đình anh Hoàng Văn Tú, khối 2, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò - là hộ nghèo.

Đây là món quà của Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Việt Phú An trao tặng. Ngoài 3 gia đình nói trên, Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ xây dựng 29 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh Nghệ An, mỗi căn nhà trị giá 140-180 triệu đồng.

Tiếp đó, Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng các nhà hảo tâm đã trao 500 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo tỉnh Nghệ An và 200 triệu đồng cho Quỹ Bác ái xã hội Giáo phận Vinh và trao 10 căn nhà tình nghĩa cho 10 hộ nghèo.

Bà Trương Thị Mai cùng đoàn công tác làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh bày tỏ, những món quà hỗ trợ tuy không lớn song đến với Nghệ An bằng tất cả tâm tình yêu thương, mong muốn chia sẻ với tỉnh nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, hướng đến chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An đã phát động, kêu gọi quyên góp xây dựng khoảng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách và đến thời điểm này đã kêu gọi được 700 căn nhà.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: Mục tiêu quan trọng nhất là chăm lo cho cuộc sống của người dân ngày một tốt đẹp hơn, trong đó có cuộc sống của đồng bào Giáo dân.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao công việc hỗ trợ với cả tấm lòng và sự tử tế của Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh cùng doanh nghiệp đồng hành; đồng thời đánh giá cao Nghệ An vận động, kêu gọi ủng hộ xây dựng khoảng 1.200 căn nhà giúp đồng bào khó khăn trong cuộc sống.

Bà Trương Thị Mai, Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh tặng quà cho một số gia đình nghèo tại Nghệ An.

“Đất nước phát triển, Nghệ An phát triển không thể không nói đến vai trò đóng góp của người dân, trong đó đồng bào giáo dân. Và trách nhiệm chung của các cấp ủy, chính quyền, của Giám mục, các tu sỹ là cần phải nỗ lực hơn để chăm lo cho cuộc sống của người dân”, Trưởng Ban Dân vận Trung ương chia sẻ.

Nhân dịp năm mới và mùa Giáng sinh sắp đến, bà Trương Thị Mai chúc tỉnh Nghệ An tiếp tục có bước phát triển, cuộc sống nhân dân ngày một tốt hơn, an lành hơn; chúc Giám mục Giáo phận Vinh Anphong Nguyễn Hữu Long, Hiệp sỹ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh, các tu sỹ, bà con giáo dân của Giáo phận Vinh một giáng sinh an lành, hạnh phúc trong hồng ân của Thiên Chúa.

Chiều cùng ngày, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Nghệ An.

Điền Bắc

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều