Văn phòng Chính phủ chung tay ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

(Mặt trận) - Ngày 8/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận số tiền 370 triệu đồng từ Văn phòng Chính phủ. Số tiền này dành để ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ khắc phục hậu quả thiệt hại do cơn bão số 12 gây ra.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Chính phủ.

Tiếp nhận số tiền ủng hộ từ Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, trong những ngày vừa qua, cơn bão số 12 đã tàn phá nặng nề đối với các tỉnh Nam Trung Bộ và một số tỉnh Tây Nguyên. Chia sẻ với những thiệt hại, mất mát to lớn đó, Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, MTTQ Việt Nam, các ban của Đảng, các bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước đã và đang kịp thời có những nghĩa cử hết sức cao đẹp chung tay hướng về đồng bào bị ảnh hưởng của cơn bão.

Đồng thời, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ra lời kêu gọi đồng bào ta ở trong và ngoài nước cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ. Trong những ngày này, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ và nhiều địa phương trong cả nước cũng đã tổ chức vận động, quyên góp để ủng hộ bà con vùng bão lũ.

Thay mặt Đoàn chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và đồng bào vùng lũ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chuyển lời cám ơn chân thành tới Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ cùng toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức Văn phòng Chính phủ đã chung tay giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, những đóng góp, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân là hết sức trân trọng, những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước sẽ giúp đồng bào các tỉnh gặp thiên tai vượt qua được nỗi nỗi đau, mất mát, sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cam kết, từ sự quyên góp ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Ban Cứu trợ Trung ương sẽ kịp thời phân bổ hỗ trợ, chuyển số tiền ủng hộ đến các địa phương bị thiệt hại kịp thời, đúng đối tượng nhằm giúp bà con khắc phục khó khăn, ổn định về nhà ở để tiếp tục chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế.

 

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận số tiền 200 triệu đồng từ cán bộ, công chức, viên chức Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi tới người dân những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 12.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều