Yên Bái: Nhiều hoạt động thiết thực vì người nghèo

Thời gian qua, công tác chăm lo cho người nghèo được các cấp trong tỉnh Yên Bái triển khai đều khắp. Hoạt động vận động chăm lo giúp đỡ người nghèo tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của toàn xã hội.

Ngôi nhà của anh Lương Văn Liên, thôn 2, xã Việt Cường được xây dựng từ nguồn kinh phí chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Tính đến ngày 16/9/2019, tổng số kinh phí Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội của tỉnh đã vận động được trên 300 triệu đồng từ 63 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ. MTTQ tỉnh đã chi hỗ trợ 146 hộ nghèo xây dựng nhà ở; hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ nguồn hỗ trợ của Câu lạc bộ Trái tim nhân ái - chùa Vinh Phúc, tỉnh Bắc Ninh cho 5 hộ thuộc huyện Mù Cang Chải, Văn Chấn với số tiền 200 triệu đồng và tiếp tục hỗ trợ làm nhà ở (đợt 2) cho 60 hộ nghèo từ nguồn tài trợ của Quỹ từ thiện Kim Oanh với số tiền 1,980 tỷ đồng.

Đến nay đã có 53/60 hộ làm xong nhà. Hỗ trợ làm nhà ở cho 25 hộ nghèo (đợt 1) từ nguồn tài trợ của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam với số tiền 1 tỷ đồng. Cùng với đó, hỗ trợ 46 cháu học sinh con hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp khai giảng với số tiền 23.000.000  đồng.

Mai Hiên - Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều