Bài 2 - Bài học từ vụ việc sân bóng 234 đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội dừng hoạt động: Hai bên trao đổi, làm việc đối với các vấn đề phát sinh

(Mặt trận) - Liên quan đến tố cáo trong vấn đề thực hiện Hợp đồng liên kết kinh doanh sân cỏ nhân tạo để cùng hợp tác đầu tư, khai thác sân bóng cỏ nhân tạo tại địa chỉ 234 đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội thì mới đây, các bên đã có buổi làm việc, trao đổi một số nội dung xoay quanh bản hợp đồng nêu trên.

Việc dừng hoạt động sân bóng 234 đường Phạm Văn Đông dẫn đến khiếu kiện phức tạp giữa các bên giao kết hợp đồng.

Ngày 9/4/2020, anh T.M.T (HKTT tại Quảng Bình) đã có buổi làm việc với ông Vương Văn An (chồng bà Nguyễn Như Quỳnh) để trao đổi, làm rõ các vấn đề liên quan đến Hợp đồng liên kết kinh doanh sân cỏ nhân tạo tại 234 đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tại buổi làm việc, hai bên đã ghi nhận các ý kiến của nhau và đưa ra phương án giải quyết của mỗi bên đối với việc sân bóng bị dừng hoạt động vào thời điểm tháng 10/2019.

Cụ thể, anh T.M.T vẫn bảo lưu ý kiến về việc bên bị đơn phải có trách nhiệm đối với những thiệt hại của anh T. gánh chịu (anh T. tự ước tính trên 1 tỷ đồng) khi sân bóng không được khai thác đúng thời hạn mà hai bên đã giao kết.

Tuy nhiên, ông Vương Văn An không đồng ý với phương án của anh T.M.T đưa ra, đồng thời cho rằng, anh T.M.T có trách nhiệm tập hợp đầy đủ số liệu kể từ tháng 11/2018 đến khi sân bóng dừng hoạt động. Bên cạnh đó, anh T. cũng cần làm rõ số liệu phần đối tác của anh T. (một người tên Phong) nhận được khi hưởng khoán thầu từ ngày 28/2/2019. Từ đó tính ra số tiền còn dư hoặc thiếu theo Hợp đồng.

Ngoài ra, đây là nội dung trao đổi nằm ngoài hợp đồng thỏa thuận ngày 29/12/2018 giữa 2 bên do sân bóng bị dừng hoạt động.

Trước đó, ngày 08/4/2020, Tạp chí Mặt trận đã có “Chiêu trò “giăng bẫy” người dân bằng hình thức cùng liên kết kinh doanh, khai thác tại Hà Nội: Bài học cảnh báo cho các nhà đầu tư” có phản ánh một số nội dung liên quan đến đến tố cáo trong vấn đề thực hiện Hợp đồng liên kết kinh doanh sân cỏ nhân tạo số 19/10-2018/HDLDSC để cùng hợp tác đầu tư, khai thác sân bóng cỏ nhân tạo tại địa chỉ 234 đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

 Sân bóng 234 đường Pham Văn Đồng khi còn hoạt động.

Đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương chỉ đạo, kiểm tra xác minh nguồn gốc, quá trình sử dụng đất tại địa chỉ 234 đường Phạm Văn Đồng? Có hay không sự buông lỏng quản lý của các cơ quan chức năng dẫn đến việc sai phạm về đất đai, sử dụng đất sai mục đích làm sân bóng trong suốt một thời gian dài gây phát sinh khiếu kiện phức tạp? Đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng minh bạch thông tin, xử lý nghiêm các cán bộ đã để xảy ra sai phạm (nếu có).

Tạp chí Mặt trận sẽ tiếp tục thông tin vấn đề này.


Phan Anh Tuấn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều