Bắt chuyên viên Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông cầm đầu đường dây cá độ bóng đá

Ngày 6/12, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết, 2 chuyên viên thuộc Sở Khoa học và Công nghệ và Sở Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông vừa bị bắt do cầm đầu đường dây cá độ bóng đá và tham gia cá độ bóng đá qua mạng internet.

 

 Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông, nơi làm việc của Lương Ngọc Thành, đối tượng cầm đầu điều hành đường dây cá độ bóng đá vừa bị bắt.
Cụ thể: Lương Ngọc Thành, sinh năm 1993, chuyên viên Phòng Quy hoạch-Giao đất của Sở Tài nguyên và Môi trường bị bắt do cầm đầu đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và Nguyễn Ngọc Trung, sinh năm 1990, chuyên viên Phòng Quản lý đo lường, Trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ bị bắt do trực tiếp tham gia cá độ bóng đá, trong có nhiều trận đấu đặt cược số tiền trên 5 triệu đồng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, khoảng đầu tháng 11 vừa qua, Lương Ngọc Thành đã bàn bạc, thống nhất với Huỳnh Kim Trí, sinh năm: 1993, thường trú tại huyện Đắk Mil và Lê Duy Tú, sinh năm: 1993; thường trú tại thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông, nhận tài khoản cá độ bóng đá qua mạng internet để tổ chức cho các con bạc tại tỉnh Đắk Nông tham gia đánh bạc trong khuôn khổ các trận đấu bóng đá thuộc vòng chung kết cúp bóng đá thế giới - World Cup 2022. Trí thông qua một người tên Vũ có nhà ở huyện Đăk Mil để liên hệ với tổ chức cá độ bóng đá tại thành phố Hồ Chí Minh nhận tài khoản quản lý cá độ bóng đá với tổng hạn mức 50 nghìn điểm, mỗi điểm 11 nghìn đồng.

Sau khi Trí nhận tài khoản cá độ bóng đá từ Vũ thì Trí, Tú, Thành bàn bạc thống nhất vai trò của từng người, tạo nhóm trên Zalo “Út Tin” khi tổ chức cá độ bóng đá. Trong đó, Thành đóng vai trò điều hành, đưa ra quy tắc để những người tham gia cá độ thực hiện; Trí phụ trách quản lý tài khoản đại lý cá độ (tạo tài khoản cá độ, thiết lập hạn mức đặt cược, điểm đặt cược); Tú và Nguyễn Ngọc Trúc Thanh (sinh năm 1985, thường trú tại xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) phụ trách tìm kiếm người tham gia đánh bạc để giao tài khoản cá độ và trực tiếp giao dịch tiền thắng thua với con bạc.

Trí đã sử dụng máy tính kết nối Internet truy cập vào địa chỉ trang cá độ bóng đá được cung cấp rồi chia nhỏ ra thành 10 tài khoản cá độ và nhiều tài khoản quản lý cá độ bóng đá khác nhau giao cho các con bạc, mỗi điểm Tú và Trí giao cho các con bạc với giá từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng để trực tiếp đặt cược với nhóm của Trí và tổ chức cho những người khác tham gia đánh bạc.

Đến ngày 2/12, Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang Trí đang giao tài khoản cá cược với Phạm Minh Nhật (sinh năm 1987, thường trú tại huyện Đắk Song) và nhận số tiền 5 triệu đồng; đồng thời triệu tập làm việc với các đối tượng Thanh, Trí, Tú.

Tiến hành khám xét chỗ ở của Trí, Thành thu giữ 1 máy tính xách tay, 3 điện thoại di động và máy tính bảng, thu giữ số tiền 5 triệu đồng, 7 tài khoản ngân hàng các loại của các đối tượng sử dụng vào mục đích tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet. Đồng thời in sao các trang tài liệu của các tài khoản liên quan đến lịch sử đặt cược của những người tham gia đánh bạc.

Quá trình mở rộng điều tra, lực lượng chức năng bắt thêm 15 đối tượng khác liên quan, với số tiền cá độ ban đầu xác định gần 600 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được các lực lượng chức năng Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Báo Nhân Dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều