Bộ Công an tiến hành bắt giữ lập trình viên Nhâm Hoàng Khang

Cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng Nhâm Hoàng Khang, còn gọi là "Cậu IT," đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng một số cá nhân.
 Nhâm Hoàng Khang bị bắt tại quận Thốt Nốt, Cần Thơ. (Nguồn: tuoitre.vn)
Ngày 4/10, Cơ quan điều tra của Bộ Công an phối hợp một số đơn vị chức năng đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1987, trú tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo cho rằng đối tượng Nhâm Hoàng Khang đã xâm nhập dữ liệu mạng máy tính liên quan đến cờ bạc, sau đó tống tiền hàng trăm triệu đồng một số cá nhân.

Căn cứ tài liệu thu thập được, lực lượng Công an đã bắt giữ Khang tại thành phố Cần Thơ. 

Nhâm Hoàng Khang sống, làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, là lập trình viên có tiếng. Khang được cư dân mạng gọi bằng cái tên "Cậu IT."

Thời gian gần đây, Nhâm Hoàng Khang thu hút sự chú ý của nhiều người khi tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện.

Trước khi bị bắt giữ, Nhâm Hoàng Khang đã từng bị cơ quan điều tra của Bộ Công an mời lên làm việc để làm rõ một số thông tin liên quan đến các vụ việc mà đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đang điều tra./.

Theo Hạnh Quỳnh (TTXVN/Vietnam+)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều