Cấm lưu hành cuốn sách mạo danh lãnh đạo Bộ Tư pháp

Cuốn sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính” (gồm 2 tập do Nhà xuất bản Lao động xuất bản tháng 6/2021) đã mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh làm chủ biên.

Ngay sau khi phát hiện ra, Nhà xuất bản Lao động đã đình chỉ phát hành và yêu cầu thu hồi. Tuy nhiên, hiện nay cuốn sách này vẫn tiếp tục được một số đối tượng giả danh lãnh đạo, công chức của Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp liên hệ, bán cho các cơ quan, đơn vị.

 Hình ảnh bìa cuốn sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính” bị cấm lưu hành. Ảnh: Công an TP Hà Nội
Bộ Tư pháp khẳng định: Bộ không tham gia xây dựng cũng như phát hành cuốn sách này. Nội dung, chỉ dẫn pháp luật của cuốn sách chưa được cơ quan có thẩm quyền nhà nước giám định, tồn tại nhiều nguy cơ gây sai lệch hiểu biết về mặt pháp luật cho người đọc.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo cán bộ chiến sĩ và người dân: Không sưu tầm và tham khảo cuốn sách nêu trên trong quá trình học tập, nghiên cứu; Thông tin để gia đình, bạn bè và người thân nắm được và không sử dụng cuốn sách trên trong quá trình học tập, làm việc.

Đồng thời, Công an TP Hà Nội đã có thông báo quán triệt các đơn vị, Công an quận, huyện, thị xã về việc không tham khảo cuốn sách nêu trên trong quá trình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính tại cơ quan, đơn vị mình.

Theo Lan Anh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều