Cận cảnh công viên xây dựng không phù hợp với quy hoạch của Tập đoàn Nam Cường

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Công viên Thiên văn học (Dương Nội, Hà Đông) do tập đoàn Nam Cường xây dựng chưa thể đưa vào khai thác vì xây dựng không phù hợp với quy hoạch chi tiết 1/500 của Khu đô thị mới Dương Nội.

Vừa qua, tại phiên họp giải trình về quản lý đầu tư, xây dựng hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội trong các khu đô thị, khu nhà ở của Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội khóa XVI, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, một số dự án công trình hạ tầng xã hội thiết yếu như trường học, vườn hoa, cây xanh, hồ nước, bãi đỗ xe, khu vui chơi giải trí... chậm triển khai, chưa được đầu tư đồng bộ theo quy hoạch theo dự án được phê duyệt, gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Đáng chú ý, ông Dương Đức Tuấn chỉ đích danh dự án Công viên Thiên văn học (do tập đoàn Nam Cường xây dựng) hoàn toàn sai với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của khu đô thị mới Dương Nội (quận Hà Đông). Sở Xây dựng cùng các đơn vị liên quan đang xử lý các vấn đề liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng ở dự án này.

 

Công viên Thiên văn học được khởi công xây dựng từ năm 2017, tổng diện tích 12ha, tổng vốn đầu tư khoảng 260 tỷ đồng.

 

Công viên gồm hồ Bách Hợp Thủy rộng 6ha và nhiều hạng mục được xây dựng theo chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước.

 

Trong đó, Quảng trường Zodiac, Vườn Dải ngân hà, Quảng trường Hệ mặt trời, Cầu Ánh trăng, Khu vật thể lạ (UFO Zone), Quảng trường Ngoài hành tinh, Bể hố đen… là những hạng mục điểm nhấn.

 

Hơn 2 năm qua, công viên vẫn đóng cửa, dù các hạng mục đã hoàn thiện.

 

Mọi lối vào đều được bịt kín bằng các rào bằng sắt, gỗ. Các lối vào đều được bố trí bảo vệ canh gác để không cho người vào tham quan.

 

Khung cảnh nhếch nhác của công viên.

Hệ thống thiết bị tập thể dục ngoài trời nằm phơi nắng suốt 2 năm qua.
 
 

Lý do cho việc đóng cửa là vì công viên này đầu tư hoàn toàn sai quy hoạch chi tiết 1/500 của khu đô thị Dương Nội.

 

Liên quan đến các công viên trên địa bàn, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đã lập tổ công tác và quyết tâm trong năm 2023, làm sống lại các công viên của Hà Nội và người dân được hưởng lợi công bằng và tự do về nguyên tắc tiếp cận các phúc lợi đó.

 

Một góc Công viên Thiên văn học đang bị bỏ hoang trong khu đô thị Dương Nội.

  Trung Nguyên/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều