Cảnh giác với hành vi giả danh tài xế Grab để chiếm đoạt hàng hoá của khách

Đặt ứng dụng Grab giao hàng để gởi một gói hàng từ Quận 1 về Quận 7 (TP Hồ Chí Minh), chị Phạm Hoa đã bị người một tài xế mặc áo Grab chiếm đoạt mất gói hàng trị giá gần 9 triệu đồng.
 Đối tượng mặc đồ Grab đến nhận túi đồ của chị Hoa. Ảnh: Phạm Hoa
Chị Phạm Hoa cho biết, khoảng 9 giờ 15 phút ngày 23/11, chị có đặt lệnh giao hàng qua ứng dụng Grab để gửi túi đồ cho con trai. Điểm nhận hàng là từ khách sạn Continental Sài Gòn (đường Đồng Khởi, Quận 1) về khu dân cư Him Lam (Quận 7). Trong túi đồ gồm có chiếc túi da hiệu Calvin Klein và 6 vouchers 6 đêm ở loạt khách sạn 5 sao của Saigontourist.

"Sau khi đặt lệnh gửi đồ, 3 phút sau tôi thấy bên Grab gọi nói đã đến. Tôi cầm gói đồ ra cửa khách sạn thì có một bạn mặc áo Grab cũng vừa đến, thấy tôi liền đon đả nhận hàng. Sau khi bạn Grab nhận túi đồ và đi khỏi, một bạn Grab khác lại gọi điện bằng số điện thoại cá nhân cho tôi và hỏi địa chỉ ở cổng nào. Đây là bạn Grab có lệnh nhận đơn đặt hàng của tôi. Đến khi tôi nói có một bạn đã nhận hàng thì người này có vẻ trách móc và đề nghị hủy đơn hàng”, chị Phạm Hoa kể.

Cũng theo chị Hoa, sau khoảng 15 phút (từ thời điểm chị đặt hàng) lại có một bạn Grab nữa gọi cho chị bằng ứng dụng gọi điện của Grab nói là đến nhận hàng. Lúc đó, chị đang trên taxi ra sân bay, nhưng vẫn ở gần khách sạn nên quay lại. Sau khi kiểm tra ứng dụng của bạn Grab, chị ngạc nhiên vì bạn này cũng có đơn đặt hàng của chị. Toàn bộ sự việc có sự chứng kiến của 3 nhân viên an ninh, bảo vệ của khách sạn Continental.

Điều chị và mọi người chứng kiến đều ngạc nhiên và không hiểu tại sao cả 3 bạn Grab đều có thông tin đặt hàng của chị. Liệu có khả năng đã có sự câu kết giữa một nhóm tài xế Grab để lừa đảo khách hàng hay không, bởi từ thời điểm chị Hoa đặt đơn gửi hàng từ khách sạn cho đến gặp bạn Grab thứ 3, không có đơn đặt hàng nào khác của khách tại đây, nên sẽ không có sự trùng hợp và nhầm lẫn khách. 

Chiếc túi da Calvin Klein có giá 3,5 triệu đồng và 6 vouchers bên trong túi trị giá 5,4 triệu đồng bị đối tượng giả danh Grab chiếm đoạt. Ảnh: Phạm Hoa 
“Trong vụ này mình cũng bất cẩn, không kiểm tra đơn đặt hàng trên máy bạn Grab đầu tiên, cũng không yêu cầu bạn đó gọi lại cho mình bằng số cố định. Lúc đó, mình có chụp lại hình bạn Grab nhận đồ, mà biển số xe lại không rõ vì chụp vội với mục đích chỉ báo với con là mẹ đã gửi đồ. Chiếc túi da Calvin Klein có giá 3,5 triệu đồng và 6 vouchers giá 5,4 triệu đồng. Đây cũng là một bài học cho mình và qua vụ việc này, mình mong mọi người nên cảnh giác trước khi gửi đồ”, chị Hoa tâm sự.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện truyền thông Grab Việt Nam cho biết: “Với trường hợp của người dùng Phạm Hoa, sau khi nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi đã tiến hành xác minh cuốc xe GrabExpress có liên quan và trao đổi thông tin trực tiếp với người dùng. Chúng tôi cũng đã tư vấn người dùng trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Grab cam kết sẽ luôn hợp tác và nhanh chóng cung cấp thông tin ngay khi có yêu cầu hợp lệ từ cơ quan công an”.

Theo Garb, bảo mật dữ liệu và thông tin của người dùng là ưu tiên hàng đầu vì Grab có bộ quy tắc ứng xử về bảo mật thông tin, đã được đối tác tài xế cam kết thực hiện. Trong trường hợp xác minh được đối tác tiết lộ trái phép thông tin của người dùng cho bất cứ một bên thứ 3 nào khác, Grab sẽ ngừng vĩnh viễn quyền sử dụng ứng dụng của đối tác và tùy theo từng trường hợp cụ thể, đối tác có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Mạnh Linh/Báo Tin tức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều