Cho rằng bị hiểu lầm, Công ty Gia Bảo viết “tâm đơn” gửi Thủ tướng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương

(Mặt trận) - Sau khi xuất hiện thông tin Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng là có quá nhiều văn bản cùng nội dung của một số doanh nghiệp gửi về Bộ Kế hoạch & Đầu tư trong đó có Công ty Gia Bảo.
Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Gia Bảo (Công ty Gia Bảo) đã có văn bản bày tỏ tâm tư, nguyên vọng của doanh nghiệp gửi Thủ tướng và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho rằng đã bị hiểu nhầm và cảm thấy “hơi buồn” về sự việc trên.

Ngày 16 và 18/10/2017, trong hai công văn gửi Thủ tướng và Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Bá Long, Phó Tổng Giám đốc Công ty Gia Bảo khẳng định: “Công ty Gia Bảo chỉ vì Đất nước và mong muốn Bộ Kế hoạch & Đầu tư cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm “giấy phép con” như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhưng Cục Quản lý Đấu thầu lại báo cáo lên Bộ trưởng không đúng sự thật gây ra sự hiểu lầm với Công ty này”.

 Văn bản của Công ty Gia Bảo gửi Thủ tướng Chính phủ.

Trong văn bản báo cáo Thủ tướng của Công ty Gia Bảo viết: Vừa qua Công ty Gia Bảo đã gửi đề nghị tới Bộ Kế hoạch & Đầu tư về việc đề nghị Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư xem xét, sửa đổi 1 số điều khoản theo hướng cải cách thủ tục hành chính giảm các “giấy phép con” và có điều khoản phòng tránh thất thoát cho Ngân sách Nhà nước phù hợp với chỉ đạo của Thủ tướng về yêu cầu các Bộ cắt giảm các giấy phép con. Bộ Kế hoạch & Đầu tư đã giao Cục Quản lý Đấu thầu xem xét xử lý nhưng tới nay Công ty Gia Bảo vẫn chưa nhận được ý kiến trả lời là có sửa được hay không?”.

Công ty Gia Bảo đã có công văn lần thứ 19 gửi tới Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & Đầu tư vào ngày 02/10/2017 đề nghị về việc sửa đổi, bổ sung một số điều khoản tại Nghị định 15 và trình tự thủ tục thực hiện làm đường giao thông theo hình thức hợp đồng BT vì một số Điều khoản hiện nay “không còn phù hợp” và trong đó có nhiều “giấy phép con” nên đã làm chậm tiến độ thủ tục của các Dự án làm đường theo hợp đồng BT và thiếu Điều khoản “phòng tránh thất thoát” cho Ngân sách Nhà nước.

Phương án mà Công ty Gia Bảo đưa ra là, trong Nghị định 15 phải không có “giấy phép con” giúp cho việc chuẩn bị hồ sơ đề xuất Dự án và Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án được nhanh nhất và có các Điều khoản cam kết để phòng tránh thất thoát cho Ngân sách Nhà nước.

Trước sự việc trên, “Công ty Gia Bảo thấy hơi buồn” vì văn bản của Bộ Kế hoạch & Đầu tư mới đây gửi Thủ tướng. Bên cạnh đó, “Công ty Gia Bảo khẩn thiết đề nghị Thủ tướng xem xét và thấu hiểu tấm lòng vì Đất nước để có cách nhìn khách quan nhất”.

Văn bản Công ty Gia Bảo gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Trong văn bản gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Công ty Gia Bảo lấy làm thất vọng vì Công ty Gia Bảo đã góp ý vì đất nước mà bị hiểu lầm nên kính đề nghị Ủy  ban Kiểm tra Trung ương xem xét và thấu hiểu tấm lòng vì đất nước của Công ty Gia Bảo và có đánh giá một cách khách quan nhất.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều