Chống tham nhũng phải đưa được cả “củi tươi đã hỏng” vào lò

Người dân TPHCM tin tưởng vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng, chắc chắn cả "củi tươi" cũng sẽ bị đưa vào lò.

Theo dõi công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta thời gian qua, đa phần dư luận người dân TPHCM đánh giá cao công tác kiểm tra của Đảng rất kịp thời, nghiêm túc và bài bản. Các kết luận được nêu rõ ràng, cụ thể những sai phạm của cán bộ, đảng viên, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương và cũng chỉ ra được những vấn đề cần phải khắc phục trong thời gian tới. Bên cạnh đó, người bị kiểm tra và kết luận cũng tâm phục khẩu phục, bởi các sai phạm được chỉ ra đều có căn cứ rõ ràng, qua đó lấy lại lòng tin trong nhân dân. 

Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Xây dựng Đảng và Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Cán bộ TPHCM, cho rằng, để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, bên cạnh những việc đã rõ, đã làm, chúng ta phải thường xuyên cảnh giác, tăng cường dân chủ trong Đảng, đẩy mạnh đấu tranh tự phê bình, phê bình; huy động sức mạnh của toàn Đảng, toàn dân để làm sao chúng ta phát hiện được cả “củi đang tươi mà đã hỏng”. 

Tiến sỹ Nguyễn Việt Hùng nhận xét: “Các vụ đại án vừa rồi được xử lý rất nhanh, rất rốt ráo. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đều đồng tâm hiệp lực để đấu tranh. Đương nhiên thời gian tới phải tiếp tục đưa vào lò cả củi khô lẫn củi tươi. Bởi nếu củi tươi còn ở ngoài lò thì nó vẫn gây hậu quả, có thể chuyển hoá thành nhóm củi tươi, suy thoái sẽ khó lường hơn”.

Vui mừng vì những vụ án tham nhũng trong năm qua được xử lý một cách kiên quyết, triệt để, không có vùng cấm, ông Phạm Kim Sáng, phường Thanh Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho rằng, coi như đạt yêu cầu khoảng 95%, hơn các năm trước nhiều. Những quan chức đã về hưu rồi vẫn bị lôi ra để xử lý, xóa tan tư tưởng  “hạ cánh an toàn”.

Ông Sáng bày tỏ sự tin tưởng vào lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ máy cơ quan công quyền Nhà nước, và mong muốn trong năm 2018, công cuộc phòng chống tham nhũng sẽ được làm mạnh hơn nữa, triệt để hơn nữa.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công cuộc phòng chống tham nhũng trong năm 2018, theo ông Đặng Xuân Định, cựu chiến binh ở Quận 1, TPHCM, Đảng, Nhà nước ta cần làm tốt cả 2 mặt là: biểu dương khen thưởng những cán bộ, đảng viên thật sự là công bộc của dân và kiên quyết xử phạt nghiêm minh những người thoái hoá, biến chất, nhũng nhiễu nhân dân. “Dĩ hoà vi quý” thì không bao giờ chống được tiêu cực”, ông Định nêu quan điểm.

Anh Nguyễn Văn Châu, xã Tiến Lợi, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận thấy Trung ương Đảng, mà đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất quyết liệt, nói đi đôi với làm trong công tác phòng chống tham nhũng. Anh Châu tin tưởng với quyết tâm đó, những vụ án tham nhũng không thể chìm xuồng.  

“Trong năm mới 2018, chúng tôi hy vọng Trung ương tiếp tục giữ “lò lửa” để “đốt cháy” đẩy lùi nạn tham nhũng trong nước. Không chỉ xử lý các vụ việc ở cấp trung ương, mà còn phải xử lý các trường hợp nhiễu nhương ở địa phương”, ông Châu bày tỏ.

Ông Nguyễn Phi Long, người dân phường Thắng Nhì, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: “Người dân chúng tôi thấy trong năm qua công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước ta có những bước đột phá, đã đưa ra ánh sáng những vụ việc tham nhũng lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Rõ ràng quyết tâm phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước rất quyết liệt. Cá nhân tôi rất ủng hộ và hoan nghênh. Mong muốn là trong năm 2018 và những năm về sau, lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương mạnh tay hơn về phòng chống tham nhũng có thể đất nước ta mới ngày càng mạnh và phát triển”.

Theo Nhóm PV/VOV-TPHCM

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều