Chủ tịch TP Đà Nẵng chỉ đạo xử lý vụ chung cư chưa nghiệm thu đã cho người vào ở

Chiều 7/7, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có chỉ đạo liên quan đến dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B) do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng làm chủ đầu tư.
 Chung cư Monarchy (Block B).
Cụ thể, theo thông báo số 334/TB-VP ngày 6/7/2021, Chủ tịch Lê Trung Chinh giao Sở Tài chính thành phố Đà Nẵng chủ trì rà soát, báo cáo về các nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh do điều chỉnh quy hoạch tại dự án. Các Sở phải hoàn thành báo cáo, gửi UBND thành phố và Sở Xây dựng thành phố trước ngày 10/7.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng giao Sở Xây dựng chủ trì rà soát, tổng hợp và báo cáo UBND thành phố xem xét quyết định trước ngày 20/7.

Đồng thời, Chủ tịch Đà Nẵng giao UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp UBND phường An Hải Tây và các đơn vị liên quan có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

Chủ tịch Lê Trung Chinh yêu cầu công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng phải khẩn trương hoàn thành các nghĩa vụ tài chính và các thủ tục khác theo đúng quy định pháp luật (nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng...), chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc bàn giao nhà cho các hộ dân vào ở không đúng quy định; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, vào tháng 3 và tháng 6/2021, UBND thành phố Đà Nẵng đã có 2 quyết định xử phạt hành chính Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng số tiền 285 triệu đồng và 300 triệu đồng vì đã bàn giao hàng trăm căn hộ tại chung cư Monarchy (Block B), khi công trình này chưa được nghiệm thu theo đúng quy định của pháp luật. Biện pháp khắc phục là buộc hoàn thành việc xây dựng theo đúng quy định hoặc cam kết và buộc bồi thường thiệt hại nếu có.

Ngày 6/5, sau khi phát hiện hàng trăm người đang sinh sống tại chung cư, UBND quận Sơn Trà đã tổ chức cuộc họp các vấn đề liên quan đến hoạt động của công trình Monarchy (Block B), yêu cầu chủ đầu tư thông báo cho người dân đang ở tại khối B Chung cư Monarchy tự di dời ra khỏi chung cư, hạn cuối di dời là 30 ngày (kể từ ngày 11/5/2021). Nhưng đến hết thời hạn là ngày 11/6, chủ đầu tư công trình vẫn phớt lờ yêu cầu của UBND quận Sơn Trà.

Trong công văn số 4109/SXD-TTS ngày 10/6/2021 gửi UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho rằng, nếu tạm thời để người dân ở lại công trình sẽ không đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản. Do vậy, Sở Xây dựng đề nghị sử dụng phương án dừng hoạt động công trình và di dời người dân ra khỏi công trình. Hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xử lý những sai phạm tại chung cư Monarchy (Block B).

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, từ năm 2018 đến nay, tại Công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B) đã xảy ra hàng loạt sai phạm. Cụ thể, năm 2018, chủ đầu tư Công trình Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B) đã mở bán căn hộ không đảm bảo đầy đủ các điều kiện theo quy định. Khi đó UBND thành phố Đà Nẵng đã có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 6464/QĐ-XPVPHC ngày 29/12/2018 với nội dung: Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy - Block B (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai của các cơ quan có thẩm quyền, với mức phạt là 275 triệu đồng.

Theo Quốc Dũng (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều