Chuyển hồ sơ lên Công an quận giải quyết vụ Ban QLTN Bắc Hà Tower xử phạt người dân đỗ xe ở lề đường

Ngày 18/9 và ngày 21/9 Báo Pháp luật Việt Nam đã có loạt bài viết phản ánh về việc Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower thay chính quyền xử phạt xe đỗ dưới lề đường, Công an phường Trung Văn đã chuyển hồ sơ, báo cáo lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm để xin đường lối xử lý vụ việc “nóng” này.

Cổng vào khu vực trong khuôn viên của tòa nhà chung cư Bắc Hà Tower

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được không ít thông tin của các chủ phương tiện ô tô và người dân sinh sống tại Bắc Hà Tower phản ánh về việc, Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower lộng hành trong việc quản lý, vận hành tòa nhà chung cư Bắc Hà Tower. Ban quản lý tòa nhà đã cùng với Công ty cổ phần QLTN Friendly xây dựng kế hoạch để xử phạt, thu tiền trái pháp luật đối với những chủ xe ô tô đỗ dưới lề đường của tòa nhà. 

Việc Ban quản lý tòa nhà và Công ty cổ phần QLTN Friendly tự đặt ra “luật” xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/ lượt đã khiến cư dân và các chủ xe rất bất bình. Một chủ xe cho biết, “việc Ban quản lý tòa nhà xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng của tôi và những người khác là hành vi có dấu hiệu phạm pháp. Khi tôi không chấp nhận việc xử phạt vô pháp này, thì lực lượng bảo vệ và cán bộ của Ban quản lý không cho đi buộc tôi phải thực hiện”.

Những người thân, khách hàng đến thăm hoặc giao dịch công việc với cư dân sinh sống ở tòa nhà Bắc Hà Tower để xe ở lề đường nội bộ lập tức bị bảo vệ và cán bộ của Ban quản lý tòa nhà buộc xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/ lượt

Trước đó, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam làm việc với ông Nguyễn Thành Đoàn, Trưởng Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower, còn được ông Đoàn kể lại sự việc buộc xử phạt, thu tiền của người dân rất vô tư giống như kể câu chuyện về thành tích đạt được trong việc xử phạt.

Những bức xúc của người dân phần nào đã được giải tỏa, Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam đăng tải thông tin vụ việc trên, có nhiều ý kiến cho rằng việc Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower buộc xử phạt, thu tiền có dấu hiệu của tội ép buộc, cưỡng đoạt tài sản của người dân do Ban quản lý tòa nhà không có chức năng xử phạt, thu tiền những họ lại xây dựng “luật” tự cho mình cái quyền cao hơn cả luật. Rõ ràng hành vi này cần được cơ quan bảo vệ pháp luật có biện pháp xử lý thích đáng. 

Đáng nói, việc xử phạt trên của Ban quản lý tòa nhà được diễn ra có hệ thống, bởi được sự cho “quyền” của Công ty cổ phần quản lý tòa nhà Friendly. Một trong những trường hợp chủ xe bị Ban quản lý tòa nhà xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/lượt là bà Đỗ Thị Hoa.

Ban quản lý tòa nhà tự cho mình cái quyền được xử phạt. Nhiều ý kiến cho rằng việc Ban quản lý tòa nhà xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/ lượt của người dân là có dấu hiệu phạm tội cưỡng đoạt tài sản

Để làm rõ về hành vi xử phạt, thu tiền của Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã lấy ý kiến từ các cơ quan quản lý Nhà nước trên địa bàn. Lãnh đạo UBND phường Trung Văn, cho biết, việc Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà tự cho mình cái quyền xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/lượt của người dân là có dấu hiệu phạm pháp, UBND phường đã giao cho Công an phường khẩn trương điều tra sự việc và báo cáo, đề xuất phương án xử lý sự việc Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower về hành vi xử phạt, thu tiền của người dân trái pháp luật.

Được biết sau quá trình xác minh, lấy lời khai các bên có liên quan. Do sự việc phức tạp, Công an phường Trung Văn đã gửi hồ sơ, báo cáo sự việc trên lên lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm để xin đường lối xử lý vụ việc này.

Làm việc với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Trung tá Vũ Anh Đức – Phó trưởng Công an phường Trung Văn, cho hay: “Phải khẳng định việc Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà Tower xử phạt, thu tiền 500 nghìn đồng/lượt của người dân là hành vi vi phạm pháp luật. Chúng tôi đã lấy lời khai của các bên, lập biên bản làm việc, đồng thời báo cáo sự việc phức tạp này lên lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm để có biện pháp xử lý theo quy định pháp luật”.

Trước nhiều câu hỏi cần được làm rõ với Chủ đầu tư trong việc kí kết hợp đồng với đơn vị vận hành có cho phép Ban quản lý tòa nhà Bắc Hà xây dựng “luật” để thu tiền, xử phạt trái pháp luật. Phóng viên đã đặt lịch làm việc với Công ty CP Xây dựng và Thương mại Bắc Hà và Công an quận Nam Từ Liêm. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin kết quả giải quyết vụ việc này sau khi phóng viên tìm hiểu thông tin từ 2 đơn vị trên.

Theo Trần Sơn/Báo Pháp luật Việt Nam

Bình luận

Hoàng Thành - 09:23 28/10/2018

lạm quyền, cần khởi tố bắt tam giam mấy cái ông bảo vệ nhố nhăng này. Ai cho các ông xử phạt chúng tôi. ở đây có sự ăn chia, bảo kế mới để lạm quyền như vậy

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều