Cử tri TPHCM: Chống tham nhũng không có vùng cấm nhưng có vùng nể

Chống tham nhũng có quyết tâm nhưng chưa đồng đều vì có những vụ việc, cá nhân xử lý chưa thích đáng. Như vậy, chống tham nhũng không có vùng cấm nhưng có vùng nể. Cán bộ càng có vị trí trong Đảng càng cần phải xử lý nghiêm, về hưu thì rút hết lương, phụ cấp - đây là ý kiến của cử tri TPHCM tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch Nước Trần Đại Quang sáng 1.12.

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang tiếp xúc cử tri TPHCM sáng 1.12

 

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang phát biểu

Cử tri Phan Thị Bích (quận 4) nêu ý kiến: Vừa qua, cử tri chúng tôi có thấy sự quyết tâm của Đảng, Nhà nước đối với công tác phòng chống tham nhũng, tuy nhiên sự quyết tâm đó chưa đồng đều. Các vụ việc như vụ ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Yên Bái, vụ ông Trầm Bê, vụ các bộ tỉnh Sơn La vừa qua…những vụ việc này xử lý chưa triệt để, đặc biệt liên quan đến một số cán bộ trong Đảng. Theo chúng tôi, những cán bộ có chức quyền, có vị trí trong Đảng cần phải được xử lý mạnh tay. Chống tham nhũng không có vùng cấm nhưng có vùng nể, vùng né tránh” – cử tri Bích nêu.

Cử tri TPHCM trình bày ý kiến

Theo cử tri Bích, về tài sản tham nhũng, tịch thu tài sản, nếu đã tẩu tán thì khi về hưu cắt lương hưu, cắt phụ cấp.

Cử tri Hồ Quang Chính (quận 3) cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng chưa thực sự đáp ứng được mong mỏi của người dân. “4 triệu đảng viên, 90 triệu dân luôn đứng sau các đồng chí. Quan trọng nhất là người đốt lò như thế nào thì củi khô, củi tươi gì cũng cháy” – cử tri Chính nói.

Theo cử tri Chính, những cán bộ nhà nước phải là những tấm gương. Cử tri này đề nghị đưa một đồng chí ở Trung ương ra làm gương về thái độ trong sạch, chí công vô tư trong công tác phòng chống tham nhũng.

“Công tác chăm lo cho đời sống công nhân, nông dân còn hạn chế. Làm cái gì cũng than không có kinh phí. Hãy bớt chi tiêu đi, dẹp tham nhũng đi, lấy cái đó mà lo cho dân” – cử tri Chính nói.

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang chụp ảnh cùng các cử tri TPHCM.

Trả lời cử tri, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cho rằng, công tác phòng chống tham nhũng đã có những hiệu quả bước đầu, tuy nhiên so với mong muốn của cử tri, toàn dân, toàn Đảng, toàn quân thì chưa được. Ngoài những đại án lớn thì tham nhũng vặt là nỗi nhức nhối, ngứa ngáy, khó chịu của người dân.

“Tham nhũng là giặc nội xâm, không phải như giặc ngoại xâm, mình dàn binh bố trận đánh lại ngay mà nó len lỏi trong đội ngũ cán bộ, cần phải có thời gian để phát hiện và khi đã phát hiện ra rồi sẽ xử lý kiên quyết. Những vụ việc đã đưa  ra xét xử nhưng sau đó điều tra phát hiện sai phạm, cá nhân liên quan sẽ đưa ra xét xử tiếp để đảm bảo răn đe” – Chủ tịch Nước Trần Đại Quang nói.

Theo L. Tuyết/Báo Lao động

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều