Đà Nẵng: Chủ đầu tư công trình ốp kính vàng phản quang làm sai phương án kiến trúc

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Sở đã có Công văn đề nghị chủ đầu tư dự án công trình tòa nhà SHB tại đường Nguyễn Văn Linh và chủ đầu tư dự án căn hộ và khách sạn tại đường Như Nguyệt sử dụng mặt tiền phủ kính phản quang màu vàng gây chói mắt xử lý khắc phục vấn đề này nhưng đến nay các chủ đầu tư vẫn chưa tiến hành xử lý khắc phục.
Chủ đầu tư SHB tự ý thay đổi phương án kiến trúc tòa nhà đã được thống nhất từ màu xanh sang màu vàng gây phản quang chói mắt cho người tham gia giao thông và người dân sống chung quanh khu vực tòa nhà.

Được biết cả hai tòa nhà này đều thi công sai thiết kế đã trình UBND thành phố phê duyệt. Đối với tòa nhà SHB thì theo đơn đề nghị điều chỉnh quy mô xây dựng công trình ngày 20/06/2020 của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Công văn ngày 31/3/2017 của Sở Xây dựng về việc liên quan đến phương án kiến trúc tòa nhà SHB tại lô số A21 đường Nguyễn Văn Linh thì phương án kiến trúc được chấp thuận đó là màu kính được lắp đặt bề mặt ngoài của công trình là màu xanh.

Theo nội dung bản vẽ thiết kế kèm theo giấy phép xây dựng đã được cấp thì công trình này không được cấp phép sử dụng lắp đặt kính màu vàng. Thế nhưng trong quá trình thi công, chủ đầu tư là SHB đã tự ý thay đổi sử dụng lắp đặt kính màu vàng gây phản quang cho khu vực xung quanh.

Đối với tòa nhà căn hộ tại đường Như Nguyệt, chủ đầu tư cũng đã tự ý thay đổi lắp đặt kính màu vàng thay cho kính màu xanh như theo phương án kiến trúc đã được UBND thành phố phê duyệt.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng cho biết: Việc chủ đầu tư tự ý lắp đặt kính màu vàng thay thế kính màu xanh theo như các phương án kiến trúc đã được UBND thành phố chấp thuận là vi phạm. Việc xử lý vi phạm này đã được Sở mời các đơn vị liên quan xử lý nhưng đến nay các chủ đầu tư vẫn không tiến hành việc khắc phục.

Trước đó, Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã đưa ra phân kỳ xử lý đến ngày 07/04/2020 triển khai thực hiện 50% khối lượng và kết thúc xử lý trước ngày 15/4/2020. Ưu tiên khu vực xử lý gần các nhà dân và các công trình lân cận bị ảnh hưởng. Đề xuất phương án thay thế bằng cách phun mờ, áp dán… làm giảm tối đa diện tích và độ phản quang. Khi thực hiện xong sẽ tiến hành lấy ý kiến nhân dân và chính quyền địa phương.

Về vấn đề sai phạm này hiện nay Thanh Tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có công văn gửi UBND quận Hải Châu căn cứ theo quy chế quản lý trật tự xây dựng đã được UBND thành phố Đà Nẵng ban hành tiến hành xử lý tình trạng vi phạm sai phép trên theo đúng quy định. Trường hợp nếu chủ đầu tư không thực hiện thì sẽ tiến hành xử lý cưỡng chế.

Theo Nguyễn Nam/Báo Xây dựng

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều