Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: 4 lần lùi tiến độ, dân thủ đô chán ngán

Nhiều độc giả bức xúc trước việc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại chậm tiến độ, có ý kiến lo ngại công trình có thể bị hư hỏng, xuống cấp.

 Dự án Cát Linh- Hà Đông lùi tiến độ đến lần thứ 4

Kế hoạch chạy thử dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại tiếp tục lùi, từ tháng 10.2017 sang 9.2018, tức chậm khoảng 11 tháng so với kế hoạch. Tính đến nay, dự án đã lùi đến lần thứ 4 và có thể đây chưa phải là lần lùi cuối cùng.

“Chậm tiến độ là bài toán muôn thủa của ngành giao thông, nhưng đây là dự án phải nói là kỷ lục về tiến độ "dây thun" và đội vốn”, bạn đọc Tuấn Anh Đinh chán ngán.

Một số bạn đọc bức xúc: “Có lẽ đây là tuyến đường sắt đô thị có kỷ lục về thời gian hoàn thành lâu nhất thế giới”.

Đến thời điểm này, tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 868 triệu USD, tương đương với hơn 18.000 tỷ đồng. Tổng mức đầu tư này tăng hơn 300 triệu USD so với kế hoạch ban đầu. Số tiền này ai là người “gánh”?, nhiều ý kiến bạn đọc lo ngại. 

“Tại sao đất nước chúng ta vẫn mãi nghèo. Câu trả lời là những dự án nghìn tỷ đang “nằm chờ”. Nhân dân khổ sở vì bụi bặm, ô nhiễm và những hiểm nguy rình rập từ một công trình làm dang dở, giờ nhân dân còn phải gánh số tiền đội vốn kia. Cho tôi hỏi, dự án phục vụ dân là thế này sao?”, bạn đọc Thùy Dương bức xúc.

Bạn đọc Ngô Quang Minh bày tỏ lo ngại về chất lượng công trình khi dự án tiếp tục lùi: “11 tháng nữa, sắt thép rỉ hết, đường ray xuống cấp không sử dụng được, các thiết bị khác vừa bị hư hỏng, bị thất lạc, bị mất cắp... thì lại làm lại từ đầu hay lại phá đi không làm nữa?”.

Sau 4 lần lùi, sự thất vọng và niềm tin của người dân thủ đô vào dự án nghìn tỷ cũng mất đi và giờ đây, thậm chí có người cho rằng nên dẹp bỏ dự án này đi trước khi nó tiêu tốn thêm tiền của của nhân dân.

Theo Dung Hà/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều