Hà Nội tiếp tục đôn đốc các cơ quan chức năng giải quyết vụ 146 Quán Thánh

(Mặt trận) - Sau khi gia đình bà Nguyễn Thị Thu Thùy trú tại số 146 Quán Thánh (số 5 Đặng Dung), quận Ba Đình có đơn thư gửi nhiều cấp, ngành bày tỏ ý kiến không đồng tình với các nội dung tại Văn bản số 610/TB-UBND ngày 12/6/2017 của UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phải tiếp tục xem xét đơn của bà Thùy và trả lời công dân theo quy định.

Văn bản số 8814/VP-ĐT ngày 18/9/2017 của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội.

Cụ thể, tại văn bản số 8814/VP-ĐT ngày 18/9/2017 của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội truyền đạt ý kiến của ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố gửi Thanh tra Thành phố, Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình nêu rõ:

“UBND thành phố Hà Nội nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Thu Thùy, trú tại số 146 phố Quán Thánh (số 5 Đặng Dung) quận Ba Đình (Đơn có cùng nội dung do Ban Nội chính Trung ương chuyển đến UBND thành phố Hà Nội kèm theo văn bản số 1671-CV/BNCTW ngày 27/7/2017 và Phiếu xử lý văn bản của Văn phòng Thành ủy ngày 25/7/2017 chuyển văn bản số 450-CV/VPTW/TT ngày 20/7/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng đến UBND thành phố); đơn có nội dung: Không nhất trí với Văn bản số 610/TB-UBND ngày 12/6/2017 của UBND thành phố Thông báo kết quả giải quyết vụ việc tranh chấp, khiếu kiện tại số nhà 146 phố Quán Thánh, quận Ba Đình.

Về việc trên, đồng chí Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo như sau:

Giao Thanh tra Thành phố chủ trì, phối hợp cùng Sở Xây dựng, UBND quận Ba Đình tiếp, đối thoại và trả lời công dân theo quy định; báo cáo đề xuất UBND thành phố các nội dung vượt thẩm quyền.

Văn phòng UBND thành phố thông báo ý kiến của đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố để các đơn vị liên quan biết, thực hiện”.

* Bài viết nhằm hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp phát động tháng 1/2017.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Phương Thu - 17:56 03/10/2017

Chuyện cái cống tắc mà Hà Nội không giải quyết được trong mấy suốt mấy năm qua. Hàng trăm văn bản, hàng chục cuộc họp lên xuống, Thủ tướng, Phó Thủ tướng nhiều lần chỉ đạo giải quyết, Ban Nội Chính và nhiều cơ quan khác cũng có văn bản đề nghị làm rõ vụ việc nhưng đến giờ vẫn chưa xong. Đến mức độ Thủ tướng phải giao vụ việc này cho Thanh tra Chính phủ giải quyết độc lập thì mới xong. Do vậy, cần phải xem xét trách nhiệm của cán bộ phường Quán Thánh, quận Ba Đình. Điều tra rõ ai là "tác giả" tạo ra sự phức tạp, làm tốn công sức của lãnh đạo các cấp trong suốt quá trình giải quyết vụ "cống tắc" lịch sử này! Cảm ơn tạp chí điện tử Mặt trận đã đưa thông tin nóng sốt trên.

Trả lời

Thu Hương - 09:26 03/10/2017

Chỉ còn cách làm công mới thôi, họ không cho vào nhà thì chịu, phải "thượng tôn pháp luật" chưa không thể làm theo ý mấy hộ nếu vi hiến

Trả lời

Quang Thắng - 18:28 27/09/2017

Gia đình số 6 Đặng Dung đã có bìa đỏ thì có quyền khg cho ai xâm phạm nhà, khoảng không và lòng đất, bất kỳ hành vi xâm phạm đều là trái luật, nếu họ khg cho vào nhà Thoòng cống thì chỉ còn nước làm cống mới mà đã làm giải đoạn 1 rồi sao khg nốt đi cho hểt kiện cáo

Trả lời

Quang Minh - 16:41 27/09/2017

Sao thành phố Hà Nội cứ tiền hậu bất nhất thế nhỉ, Nhà nước đã cấp bìa đỏ thì phải đảm bảo, bảo hộ các quyền của người sử dụng đất bao gồm cả lòng đất và khoảng không gian gianh giới thửa đất. Nếu như chủ nhà số 5 Đăng Dung không cho vào nhà thì chính quyền không được phép, vậy cứ cho là có cống dưới nền nhà đi, cứ mỗi khi tắc lại đòi đào nền nhà người ta nên à, người ta không cho cũng phải chịu. Thành phố HN nên nghiên cứ kỹ luật không cẩn thận vi Hiến đấy nhất là đây là con liệt sỹ

Trả lời

Minh Chínhh - 12:00 27/09/2017

Nhà 5 Đặng Dung có bìa đỏ rồi thì lòng đất, khoảng không đều của họ, họ khg cho vào nhà thì bó tay, kg thể làm gì đc về lâu dài chỉ làm cống mới thôi, chứ bây giờ họ cho mai khg cho thì vụ việc chẳng triệt để

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều