Hà Nội: UBND phường Hàng Mã kết luận nội dung tố cáo của công dân khách quan, đúng pháp luật

(Mặt trận) - Đó là nhận định của ông Hoàng Công  Tứ, nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân (TAND) tối cáo sau khi nghiên cứu nội dung Kết luận của UBND phường Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) kết luận nội dung tố cáo của công dân đối với gia đình bà Nguyễn Thị Thành tại số 10 Lý Nam Đế, cụ thể các nội dung tố cáo đều không đúng, không có cơ sở.

Kết luận của UBND phường Hàng Mã đối với nội dung tố cáo của công dân đối với bà Nguyễn Thị Thành tại số 10 Lý Nam Đế.

Mới đây, UBND phường Hàng Mã đã ban hành Kết luận số 01/KL-UBND ngày 2/11/2017 kết luận nội dung tố cáo của công dân đối với gia đình bà Nguyễn Thị Thành tại số 10 Lý Nam Đế, theo đơn tố cáo của công dân đối với gia đình bà Nguyễn Thị Thành ở số 10 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Chiếm dụng đất công để xây dựng không phép ụ đất có diện tích khoảng gần 01m2 chắn trước khu đất của gia đình bà Xuân - 8 Lý Nam Đế.

UBND phường Hàng Mã đã thành lập Đoàn kiểm tra, xác minh nội dung đơn tố cáo và Chủ tịch UBND phường Hàng Mã đã kết luận:

 “1. Nội dung tố cáo gia đình bà Nguyễn Thị Thành chiếm dụng đất công là không có cơ sở.

Diện tích bồn đất trồng cây mà công dân tố cáo đã có và hình thành từ lâu, trước thời điểm Công ty ĐTPT nhà và ĐT BQP bàn giao sang địa phương quản lý, kể từ thời điểm UBND phường Hàng Mã nhận bàn giao ( ngày 21/01/2010) đến nay bồn đất, ranh giới diện tích bồn đất trồng cây cảu gia đình bà Thành không hề thay đổi về vị trí, diện tích vẫn như tại thời điểm bàn giao.

Như trên đã nêu, căn cứ Đoạn 1, Mục V, Biên bản bàn giao nhà, đất ở số 91/BB-CT ngày 21/01/2010: “Những vướng mắc trong quản lý sử dụng nhà ở, đất ở tồn tại trước thời điểm bàn giao thì Bên giao chủ trì giải quyết. Những vướng mắc trong quản lý sử dụng nhà ở, đất ở phát sinh sau thời điểm bàn giao Bên nhận chủ trì giải quyết. Hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để giải quyết những vướng mắc khó khăn khi cần thiết.”

Như vậy, nội dung tố cáo trên là không có cơ sở

2. Nội dung tố cáo gia đình bà Nguyễn Thị Thành xây dựng không phép là không đúng

Căn cứ tài liệu do người tố cáo cung cấp, trong khoảng thời gian tháng 01/2015 gia đình nhà bà Thành có trát và ốp gạch men xung quanh tường bao bồn cây (tường bao đã có từ trước), hiện tại chiều cao của tường bao là 46 cm. Đây là việc chỉnh trang làm sạch đẹp phần bồn cây có cũ không phải là công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Do vậy việc gia đình bà Thành thực hiện trát, ốp gạch men trên cây có cũ không thuộc trường hợp phải xin phép theo quy định…”

Theo ông Hoàng Công Tứ, nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao, bản kết luận nội dung tố cáo trên rất khách quan, toàn diện và đầy đủ. Đặc biệt là việc thu thập chứng cứ rất chi tiết, cụ thể và chính xác dẫn đến kết luận rất chặt chẽ, đúng pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 23/10/2015, UBND quận Hoàn Kiếm đã có Quyết định số 20121/QĐ-UBND về xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng sai phép đối với ông Nguyễn Thái Vĩnh. Tuy nhiên, vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Từ khi xảy ra vụ việc đến nay đã có nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết của các cơ quan như: Ban Nội chính Trung ương, Ban Tiếp công dân Trung ương (Thanh tra Chính phủ), C48 Bộ Công an,  Ban Tiếp công dân Thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội, Thành ủy Hà Nội, Thanh tra Bộ Công an, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy... cùng rất nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải. Gần đây nhất, tại văn bản số 2163-GB/VPTU/TD ngày 31/10/2017 của Thành ủy Hà Nội cho biết Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có chỉ đạo đối với Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Quốc Toản - 16:13 28/11/2017

Hoan hô sự làm việc công tâm của phường Hàng Mã.

Trả lời

Mạnh Tuấn VPTW - 16:12 28/11/2017

Buồn cho ai nhận thức pháp luật quá kém, đất tồn tại trước Hiến pháp 1980 thì đương nhiên là hợp pháp, ốp trát gạch sao phải xin phép,

Trả lời

Lê Dũng - 16:12 28/11/2017

đất có trước 1980 thì hợp pháp lúc đó làm gì có luật, trát ốp gạch việc gì phải xin phép, chưa thấy ai trát đi xin phép bao giờ ,

Trả lời

Thanh Tâm - 16:11 28/11/2017

Kết luận tố cáo không trích dẫn nổi một quy định của pháp luật về đất đai.

Trả lời

Lê Dũng - 19:37 11/11/2017

Xử lý thế nào với Ông Vĩnh này đây?, làm gì để lấy lại danh dự cho bà Thành hơn 80 tuổi , đó chính là điều mỗi chúng ta cần suy ngẫm

Trả lời

Xuân Anh - 23:26 10/11/2017

Ông Vĩnh cần xin lỗi bà Thành để giữ tình làng nghĩa xóm

Trả lời

Quốc Toản - 17:37 10/11/2017

Đảng viên, nguyên Trưởng Công an phường nữa tố cáo sai thì xử thế nào đây?

Trả lời

Ngô Tám - 16:59 10/11/2017

Đọc kết luận chẳng khác nào bản án, trình độ phường không kém Thẩm phán Tòa án, thu thập chứng cứ rất chuẩn không phải chỉnh

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều