Hải Phòng: Kiến nghị sớm có biện pháp để giảm thiểu tai nạn tại nút giao thông Cầu Vượt Lạch Tray

(Mặt trận) - Ngày 5/9, ông Lê Văn Tiến – Chủ tịch Hiệp Hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa có công văn số: 04/HATA-2018 gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT, UBATGT giao thông Quốc gia, UBND thành phố Hải Phòng, Sở GTVT Hải Phòng về việc lắp các thiết bị cảnh báo đảm bảo an toàn giao thông tại điểm Cầu Vượt Lạch Tray thường xuyên xảy ra TNGT nghiêm trọng.

Được biết ngày 14/5/2018 Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng đã có công văn số: 02/HATA-2018 kiến nghị một số giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Hải Phòng thường xuyên xảy ra mất an toàn giao thông. Trong đó có kiến nghị: Làm gờ giảm tốc độ và lắp đặt các biển cảnh báo tại một số khu vực thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông như: Tại 2 phía đầu Cầu Vượt Lạch Tray (mấu cầu hướng Hà Nội về Hải Phòng thường xuyên bị các phương tiện đâm phải, nên làm thêm phản quang và đèn cảnh báo cho các phương tiện tại mấu cầu này).

Ngày 25/06/2018 đoàn công tác do ông Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 1 - Tổng Cục đường bộ cùng cán bộ Sở giao thông vận tải Hải Phòng đã xuống khảo sát các tuyến đường trên địa bàn thành phố Hải Phòng thường xuyên xảy ra mất an toàn giao thông theo kiến nghị số 02/HATA-2018 ngày 14/05/2018 của Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Hải Phòng. Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan làm ngay mắt phản quang và đèn chớp cảnh báo tại mấu Cầu Vượt Lạch Tray nơi thường xuyên xảy ra tai nạn như công văn của Hiệp hội vận tải đường bộ Hải Phòng đã kiến nghị.

Sáng ngày 24/8/18 xe đầu kéo mang BKS 15C02766 đã đâm vào mấu Cầu Vượt Lạch Tray hướng Hà Nội về Cảng Hải Phòng.

Nhưng đến nay điểm giao thông trên thường xuyên xảy ra tai nạn chưa được lắp đặt các thiết bị theo chỉ đạo. Cụ thể rạng sáng ngày 24/8/18 và 31/8/2018 đã xảy ra 02 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Do trời có mưa, tầm nhìn bị hạn chế, đèn chiếu sáng về đêm tại khu vực này có 01 bóng đèn không sáng, không có phản quang và tín hiệu cảnh báo tại 2 mấu cầu dẫn đến xe đầu kéo mang BKS 15C02766 và xe đầu kéo BKS 16M7637 đã đâm vào mấu Cầu Vượt Lạch Tray hướng Hà Nội về Cảng Hải Phòng. Vụ tại nạn nghiêm trọng này đã làm hư hỏng, thiệt hại lớn tài sản của doanh nghiệp và tài sản của nhà nước.

 

Sáng ngày 31/8/18 xe đầu kéo mang BKS 16M7637 đã đâm vào mấu Cầu Vượt Lạch Tray hướng Hà Nội về Cảng Hải Phòng.

Thiết nghĩ các cơ quan quản lý sớm có biện pháp khắc phục, để giảm thiểu tai nạn xảy ra tại điểm giao thông như kiến nghị của Hiệp hội. Thông qua văn bản Hiệp hội cũng kiến nghị xem xét trách nhiệm của cơ quan quản lý tuyến đường, do thiếu các thiết bị an toàn giao thông đã để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo Trang Bùi – Thế Phương/VTOTO

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều