Hàng trăm người tụ tập vui chơi dưới chân cầu Vĩnh Tuy bất chấp cảnh báo dịch bệnh

(Mặt trận) - Hàng trăm người đã tụ tập vui chơi, cắm trại ở khu vực bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy, thuộc địa bàn phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội cuối tuần qua, dù trước đó, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã có khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, đề phòng dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Cuối tuần qua, hình ảnh hàng trăm người dân đến cắm trại, vui chơi, ăn uống dưới chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) được chia sẻ trên nhiều diễn đàn. Chị Kiều Oanh, chủ nhân của bức ảnh dưới đây cho biết, vào dịp cuối tuần khi đi có việc qua khu vực này, chị thấy rất đông người tụ tập.

"Mọi người đi thành từng nhóm, hầu hết là các bạn trẻ; mang theo lều bạt, trải thảm để cắm trại và ăn uống, hát hò. Tôi còn thấy phải có đến hơn 2 chục chiếc ôtô và rất nhiều xe máy đỗ ở đó". Chị Oanh chia sẻ.

 Cả trăm người cùng hàng chục phương tiện tập trung ở khu vực bãi bồi dưới chân cầu Vĩnh Tuy vui chơi, ăn uống vào dịp cuối tuần qua, bất chấp cảnh báo dịch bệnh. Ảnh: Kiều Oanh.
"Tôi nghĩ rằng dịch bệnh đang diễn biến hết sức căng thẳng. Không chỉ phía Nam và nhiều tỉnh, thành, trong đó có Hà Nội, các ca nhiễm đang liên tục tăng lên. Vì vậy việc hạn chế ra ngoài, tránh tụ tập đông người lúc này là rất cần thiết", chị Kiều Oanh nói.

Khu vực bãi bồi ven sông Hồng dưới chân cầu Vĩnh Tuy có diện tích hàng trăm nghìn mét vuông, lại có thảm cỏ xanh, ngay sát trung tâm thành phố Hà Nội nên những năm gần đây đã trở thành địa điểm đến yêu thích của nhiều bạn trẻ. Nhất là vào dịp cuối tuần, địa điểm này có thể thu hút đến hàng trăm, thậm chí cả ngàn người đến cắm trại, vui chơi, ăn uống, tập golf...

Báo chí thời gian gần đây cũng đã phản ánh việc người dân vào vui chơi ở khu vực này bị thu phí 10 nghìn đồng/người. Sau khi chính quyền kiểm tra thì đoạn đường chính vào khu vực đã bị rào chắn, người dân tìm cách đi phía cổng Khu sinh thái vườn nhãn Long Biên (và chấp nhận mua 1 chai nước thay vì mua vé) để vào được khu đất.  

Có thể thấy, khu vực này phù hợp cho các hoạt động ngoài trời, cho các gia đình và các hội nhóm tụ tập, vui chơi. Các phương tiện như ôtô hay xe máy đều có thể đi vào được. Tuy nhiên, có một thực tế là sau những cuộc vui, nhiều nhóm cắm trại lại thải ra rất nhiều rác sinh hoạt, không dọn dẹp, tạo nên một khung cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan. Chưa kể rủi ro luôn chầu chực khi phía trước là mặt nước sông Hồng mênh mông, cát ven sông tiềm ẩn nguy cơ sụt lún…

Một điều đáng nói khác đó là, hầu hết những người cắm trại, vui chơi tại bãi bồi chân cầu Vĩnh Tuy không thực hiện bất cứ biện pháp phòng dịch Covid-19 nào như đeo khẩu trang, giãn cách với người xung quanh... dù mới đây, ngày 7/7, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Công điện, trong đó yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế đã có kế hoạch tiếp nhận, sử dụng vaccine cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn Hà Nội đợt 3, 4 năm 2021. Theo đó, Hà Nội sẽ tiêm tổng số 91.000 liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 do Bộ Y tế cấp. Các đối tượng được tiêm trong 2 đợt này gồm có 4 nhóm đối tượng. Thời gian tổ chức tiêm từ ngày 8/6/2021, dự kiến hoàn thành trong tháng 7/2021.

Trong khi chờ tiêm vaccine, các chuyên gia khuyến cáo, trước mắt mỗi người dân cần tự nâng cao ý thức, chung vai sát cánh cùng chính quyền thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch; có như vậy mới đảm bảo an toàn cho bản thân, đồng thời góp sức cùng cả nước phòng, chống dịch hiệu quả.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều