Kết luận dự án cá - lúa của em trai Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa

UBND thành phố Thanh Hóa vừa có công văn kết luận vụ việc em trai Bí thư Thành ủy Thanh Hóa xây dựng khu ẩm thực trái phép tại xã Quảng Thịnh.

Công văn số 436 của UBND thành phố Thanh Hóa nêu rõ, trong quá trình sử dụng đất, hộ ông Nguyễn Xuân Hương đã sử dụng sai mục đích một phần diện tích 327,8 m2 vào mục đích kinh doanh ăn uống ẩm thực, không đúng mục đích được thuê. Ngoài ra, việc hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

 Cổng vào dự án trang trại cá-lúa. (Ảnh minh họa: KT)

Về các hạng mục xây dựng như: khu trưng bày, bảo tàng gốm, chòi trên ao, nhà dừng chân... được cải tạo trên cơ sở nếp nhà cũ nhận bàn giao từ đơn vị trước khi thuê đất.

Về hướng xử lý tiếp theo, công văn nêu rõ, do dự án trang trại chưa có trong quy hoạch sử dụng đất thành phố, các phòng, ban chức năng hoàn thiện việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020, trong đó có đề nghị điều chỉnh bổ sung một phần diện tích đất trong dự án trang trại là đất kinh doanh thương mại. Hộ gia đình ông Hương có trách nhiệm thực hiện đầu tư theo quy định của pháp luật và thực hiện nghĩa vụ tài chính trong việc thuê đất.

Theo Sỹ Đức/VOV1

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều