Khách hàng “ngậm đắng, nuốt cay” vì vừa mua nhà dự án Park City đã bị hư hỏng nghiêm trọng

(Mặt trận) - Mang số tiền rất lớn cả cuộc đời gom góp, tiết kiệm đến khu đô thị Park City để tìm nơi an cư, nhưng chỉ sau 3 tuần dọn về ở, gia đình bà Trịnh Thị Phương Loan (căn số 6/2 nhà liền kề, TH2 - Evelyne, Khu đô thị Park City, Hà Đông, Hà Nội) đã gặp phải sự cố nghiêm trọng, gây hư hỏng nhiều hạng mục công trình.

Park City Hà Nội rộng 77ha với 15 tiểu khu riêng biệt.

Theo phản ánh của bà Trịnh Thị Phương Loan, ngày 29/6/2017, gia đình bà Loan có mua căn hộ tại số 6/2, loại nhà ở liền kề mã số TH2, tiểu khu Evelyne, Khu đô thị Park City Hà Nội theo bản hợp đồng 0051-TH-EG-VIDC, được ký kết với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC).

Nhanh chóng sau đó, ngày 22/7/2017, gia đình bà Loan đã được phía chủ đầu dự án bàn giao căn hộ đã mua. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang, khoảng 3 tuần sau khi nhận bàn giao, gia đình bà Loan đã phải nếm “trái đắng” khi căn nhà vừa mới mua đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện rất nhiều các vết nứt nham nhở trên tường, cột, gây hư hỏng lớn cho công trình.

Quá bất ngờ trước sự cố gặp phải, cùng với đó là sự lo lắng, nghi ngại vì nhiều công trình bị đổ sập trong thời gian vừa qua do thi công ẩu, ăn bớt nguyên, vật liệu có thể xảy đến với gia đình mình, bà Loan đã liên hệ ngay với chủ đầu tư để phản ánh và yêu cầu một lời giải thích thỏa đáng về nguyên nhân vụ việc nêu trên.

Biên bản sự việc được các bên liên quan lập tại hiện trường ngày 15/8/2017.

Theo Biên bản kiểm tra hiện trường và xác nhận tình trạng công trình được lập ngày 15/8/2017 cho thấy, hiện trường lúc đó có sự có mặt của đại diện chủ đầu tư là ông Richard Yit - Trưởng ban Quản lý Khu đô thị Park City Hà Nội, ông Nguyễn Thanh Nghị - Quản lý thi công dự án, và bà Phan Thị Thiều Hoa - nhân viên Phòng Chăm sóc khách hàng cùng xác nhận xuất hiện một số vết nứt tại kho tầng 1, dọc đáy dầm tầng 2, tầng 3; khu vực tường cạnh đèn cầu thang, cột góc nhà phòng ngủ 2 tầng 2, cạnh cửa ngang tầng 3 sau nhà tại căn số 6/2.

Các vết nứt chạy dọc, ngang gây hư hỏng cho công trình số 6/2 do bà Trịnh Thị Phương Loan là chủ sở hữu.

Rất nhiều vật liệu xây dựng được tập kết trước cửa căn nhà số 5/2 để tiến hành sửa chữa cải tạo.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công trình liền kề số 5/2 Evelyne Garden tiến hành cải tạo, mặc dù đã có sự chấp thuận của Ban Quản lý dự án Park City Hà Nội; tuy nhiên căn nhà 5/2 thi công không đúng hạng mục đã được đăng ký, gây ảnh hưởng đến công trình liền kề.

Bà Loan bức xúc cho biết: “Căn hộ tôi mua hơn 11 tỷ mà mới 3 tuần bàn giao đã nứt hết cả tường, sàn nhà. Liệu rằng chất lượng công trình có đảm bảo? Cho đến thời điểm hiện tại, những vết nứt xuất hiện ngày càng nhiều, chạy dọc theo dầm nhà. Chủ đầu tư thì nói không ảnh hưởng đến kết cấu căn nhà. Nhưng họ có sống ở đây đâu mà nói suông như vậy, nếu xảy ra sự cố lún nứt, sập nhà, gây thiệt hại về người và tài sản thì lúc đó ai chịu trách nhiệm đối với gia đình tôi.

Trước sự xuống cấp trầm trọng của căn nhà, bà Loan đã nhiều lần đề nghị chủ đầu tư hoán đổi cho căn nhà khác với giá trị tương đương căn nhà đã mua để đảm bảo an toàn. Trường hợp không còn căn hộ với giá trị tương đương thì gia đình bà Loan cũng sẵn sàng chi thêm tiền để mua căn nhà có giá cao hơn. Thế nhưng đáp lại nguyện vọng của bà Loan lại là sự thờ ơ, vô cảm của phía chủ đầu tư VIDC.

Căn nhà số 5/2 được chủ sở hữu thay đổi các hạng mục công trình khác với nguyên trạng ban đầu.

Ghi nhận hiện trường tại tiểu khu Evelyne Garden, khu đô thị Park City Hà Nội cho thấy, để chở nguyên vật liệu (cát, sỏi, gạch, đá…) và đưa các tốp thợ vào được căn nhà số 5/2 tiến hành thi công sửa chữa thì phải thông qua 2 chốt an ninh nghiêm ngặt do chủ đầu tư lập nên. Bên cạnh đó, tiếng ồn khoan phá từ việc thi công, cải tạo rất lớn kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng thì không có chuyện chủ đầu tư không hay biết việc này.

Thêm vào đó, chủ sở hữu căn hộ 5/2 còn cho thay đổi, cải tạo, sửa chữa lại nhiều hạng mục công trình không đúng với thiết kế ban đầu. Sự việc diễn ra ngang nhiên ngay giữa “thanh thiên, bạch nhật” nhưng không hề vấp phải sự ngăn cản, yêu cầu dừng thi công từ phía chủ đầu tư.

Ai cho phép chủ sở hữu căn hộ 5/2 tiểu khu Evelyne Garden, khu đô thị Park City Hà Nội vô tư sửa chữa, thay đổi thiết kế, phá vỡ quy hoạch như vậy? Phải chăng chủ đầu tư VIDC đứng trên pháp luật, “vượt mặt” chính quyền sở tại để “bật đèn xanh” cho chủ sở hữu căn hộ muốn làm gì trong trường hợp này? Có hay không việc chủ đầu tư chỉ quan tâm đến việc tiêu thụ sản phẩm, còn quyền lợi khách hàng mua nhà tại dự án, chất lượng công trình hậu bán hàng đang bị bỏ quên theo kiểu “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi”?

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã tìm đến chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Quốc tế Việt Nam (VIDC) để tìm hiểu vụ việc, tuy nhiên, mặc dù rất cố gắng liên hệ, đặt lịch làm việc, nhưng đến nay những người có trách nhiệm tại dự án Khu đô thị Park City vẫn chưa sắp xếp được thời gian trao đổi.

Tiếp đó, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Trung Đô - Phó Chủ tịch UBND phường La Khê, quận Hà Đông. Ông Đô cho biết, từ trước đến nay, khu đô thị Park City chưa để xảy ra điều tiếng gì đáng tiếc. Hiện tại, chủ đầu tư chưa cung cấp thông tin gì đối với sự việc này. Thông qua nguồn tin của phóng viên cung cấp, phường sẽ yêu cầu chủ đầu tư có báo cáo liên quan và sẽ thông tin cụ thể lại sau.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Bài viết nhằm hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp phát động tháng 1/2017.

Phan Anh Tuấn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều