Khởi tố nguyên Chủ tịch huyện Đất Đỏ cùng hai cán bộ vì sai phạm đất đai

Ngày 29/10, tại trụ sở UBND huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03) đã mời làm việc, đọc quyết định khởi tố bị can đối với 3 người nguyên là lãnh đạo, lãnh đạo đang công tác tại huyện Đất Đỏ.
 Trụ sở UBND huyện Đất Đỏ. Ảnh: TTXVN phát
Ba bị can bị khởi tố gồm: ông Tạ Văn Bửu, nguyên Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ; ông Huỳnh Văn Phi, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đất Đỏ (trước đây là Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đất Đỏ); ông Trần Ngọc Hùng, nguyên Phó phòng phụ trách Phòng Tài nguyên khoáng sản Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh (mới nghỉ hưu từ 1/10/2022), trước đây là Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đất Đỏ.

Ba người trên bị khởi tố với tội danh lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam đối với ông Tạ Văn Bửu, Huỳnh Văn Phi và cho tại ngoại đối với ông Trần Ngọc Hùng. Trong sáng cùng ngày, C03 cũng đã thực hiện việc khám xét nơi ở của ba người này.

Những người này bị khởi tố liên quan đến những sai phạm trong việc giao đất sai quy định đối với nhiều trường hợp trên địa bàn huyện Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Theo thông báo Kết luận số 253/TB-UBND ngày 22/4/2020 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong số 235 trường hợp được giao đất có thu tiền không qua đấu giá trên địa bàn huyện trước đó thì có tới 196 trường hợp giao sai theo quy định tại khoản 2, điều 118, Luật Đất đai 2013.

Trong việc giao đất sai này, tháng 4/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu đã kỷ luật Ban Thường vụ Huyện ủy và Thường trực Huyện ủy Đất Đỏ nhiệm kỳ 2010-2015 bằng hình thức khiển trách; phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc, rút kinh nghiệm đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020.

Về cá nhân, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kỷ luật cách các chức vụ đối với ông Tạ Văn Bửu, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2010-2015, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ nhiệm kỳ 2015-2020.

TTXVN

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều