Khu đô thị Thủ Thiêm: “Mỗi lần xin lỗi là xát muối vào nỗi đau”

Sáng 20/10, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), thuộc đoàn ĐBQH TPHCM tiếp xúc với cử tri quận 2. Tại đây, những vấn đề xung quanh việc quy hoạch khu đô thị Thủ Thiêm được nhiều người dân quan tâm và chất vấn.

Người dân Thủ Thiêm mang bản đồ trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri của Bí thư Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: M.Q

"Tài sản 500 triệu đồng của tôi bị dọn hết"

Đến dự buổi gặp mặt, đoàn đại biểu gồm Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH Phan Nguyễn Như Khuê, Phó chánh án Toà án nhân dân TPHCM Trịnh Ngọc Thuý, lãnh đạo các sở ban ngành liên quan, lãnh đạo Quận uỷ, UBND, MTTQ, quận 2, lãnh đạo 11 phường, và hơn 500 cử tri quận 2.

Đoàn ĐBQH TPHCM tiếp xúc với cử tri Q.2.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Thế Vinh (82 tuổi, phường Bình An) đặt câu hỏi với Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân: "Ai ra quyết định đập phá nhà tôi? Tôi năm nay 82 tuổi, vợ 70 tuổi, dành dụm ít tiền để xây một căn nhà để dưỡng già, vậy mà họ đập nhà, dọn hết đồ dùng.

Tài sản 500 triệu đồng của tôi bị dọn hết. Có cái lu cùng bị dọn. Chúng tôi hỏi chính quyền nhưng không ai trả lời. Hôm nay, tôi mong Bí thư Nhân cho tôi biết quyết định nào dẫn đến việc này?

 

Cử tri Nguyễn Thế Vinh phát biểu.

Mỗi lần xin lỗi là lại sát muối vào nỗi đau của chúng tôi

Cử tri Cao Thăng Ca (phường Bình Khánh) mong các ĐBQH đưa vấn đề Thủ Thiêm vào cuộc họp Quốc hội sắp tới, để dựa vào đó Chính phủ vào cuộc.

Theo ông Ca, người dân Thủ Thiêm không cần lời xin lỗi, chỉ cần xử lý những người đã làm sai luật pháp, thực hiện việc thu hồi, cưỡng chế nhà của người dân.

“Mỗi lần xin lỗi là lại xát muối vào nỗi đau của chúng tôi. Tại sao lại để những người không làm sai xin lỗi, còn những người làm sai thì chưa ra mặt?” – ông Cao nói.

 

Cử tri Cao Thăng Ca phát biểu.

Ông Cao Thăng Ca đặt câu hỏi với bà Phó chánh án TAND TPHCM Trịnh Ngọc Thúy: “Quyết định giải quyết khiếu nại năm 1997 không phải là quyết định hành chính, không phải quyết định thu hồi đất, vậy xin kiểm tra ai thu hồi đất của người dân? Mặc dù không ban hành quyết định thu hồi đất, vẫn thu đất của dân, đưa vào quy hoạch”.

Từ đó, không có phương án bồi thường. Khu tái định cư 160 ha, trong phạm vi 5 phường ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm chia cho 51 dự án. Quy hoạch còn tranh cãi, ranh 4,3 không xác định được.

Theo Minh Quân/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều