Kinh Môn, Hải Dương: Vấn đề an ninh, trật tự khiến doanh nghiệp FDI bất an, lo lắng

(Mặt trận) - Dù mới đi vào hoạt động khoảng hơn 1 năm, Công ty TNHH Một thành viên Sungwon Ing Vina -  doanh nghiệp FDI Hàn Quốc, trụ sở Đường 389, xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương thường xuyên bị một nhóm đối tượng bao vây, uy hiếp, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, gây mất an ninh, trật tự chung tại địa phương.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Đức Hải

Bên cạnh nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, nhiệm vụ đặt ra với các cấp chính quyền và cơ quan chức năng phải thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự cho người dân; bảo đảm xã hội công bằng, minh bạch, thượng tôn pháp luật, phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, giữ gìn cuộc sống bình yên cho người dân. Thực hiện tốt những nhiệm vụ đó chính là xây dựng môi trường thuận lợi cho sự phát triển ổn định, bền vững.

Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự ở các địa phương, trong đó có tỉnh Hải Dương cơ bản đã được đảm bảo tốt. Các cấp chính quyền, lực lượng chức năng đã phối hợp xử lý đồng bộ các vụ việc, bảo đảm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đời sống bình yên của nhân dân.

Tuy nhiên, theo phản ánh của Công ty TNHH Một thành viên Sungwon Ing Vina, thời gian gần đây, doanh nghiệp này đang bị một số đối tượng xã hội bao vây, uy hiếp, đổ đất đá chặn cổng nhà xưởng và bị khóa cổng nhà xưởng gây ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của công ty.

Biên bản làm việc của cơ quan chức năng và đại diện Công ty Sungwon Ing Vina.

Theo Biên bản ghi nhận sự việc ngày 19/6/2019 tại trụ sở UBND xã Thăng Long, Kinh Môn, có sự tham gia của đại diện Công an Huyện Kinh Môn, Trưởng Công an xã Thăng Long, ông Phạm Tiến Long là người được ủy quyền, đại diện cho Công ty Sungwon Ing Vina trình bày:

Ngày 12/10/2018, Công ty Sungwon Ing Vina và bà Lê Thị Bình (Bến Thôn, Thăng Long, Hải Dương) có ký kết hợp đồng cho thuê nhà xưởng tại địa chỉ Đường 389, xã Thăng Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, thời hạn hợp đồng 10 năm, kể từ ngày 01/9/2018 đến 30/8/2019 (đóng tiền 1 năm/ 1 lần - đã đóng 30/8/2018) với giá 5.000 USD/tháng, đợt 2 phải đóng tiền vào ngày 30/5/2019.

“Khi đến hạn đóng tiền, phía Sungwon Ing Vina rất muốn đóng tiền và tiếp tục thuê nhà xưởng, tuy nhiên phía bà Bình không đáp ứng một số yêu cầu theo thỏa thuận sau: Máy móc và một số thiết bị vật tư bà Bình thuê, mua của bên cung ứng nhưng chưa trả tiền, chưa xuất hóa đơn GTGT cho Công ty Sungwon Ing Vina… Vì vậy, chúng tôi đề nghị bà Bình giải quyết những vấn đề cá nhân và hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, nhà xưởng theo thỏa thuận thì chúng tôi sẽ tiếp tục thuê” – Ông Phạm Tiến Long trình bày với cơ quan chức năng.

Vì lý do đến ngày 31/8/2019 mới hết hạn hợp đồng theo số tiền đóng đợt 1 nên Công ty Sungwon Ing Vina tiếp tục sản xuất bình thường, nhưng trong các ngày 03/6 và 17/6/2019, Công ty Sungwon Ing Vina bị đổ đất cát chặn cửa, nhà xưởng bị khóa.

Trước các dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đối tượng, đảm bảo môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Hải Dương nói chung và huyện Kinh Môn nói riêng, Công ty Sungwon Ing Vina đề nghị Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Kinh Môn ngăn chặn triệt để hành vi cản trở, phá hoại hoạt động sản xuất – kinh doanh của Công ty; có biện pháp bảo vệ an toàn về an ninh trật tự cho ban lãnh đạo, người lao động của Công ty Sungwon Ing Vina.

Trước tình hình tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen trên địa bàn cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Hải Dương diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ANTT, được dư luận đặc biệt quan tâm. Trước tình hình trên, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai kế hoạch để tập trung đấu tranh, xử lý nghiêm với loại tội phạm và các hành vi vi phạm liên quan đến hoạt động của tín dụng đen nhằm lập lại ANTT trên các địa bàn, đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Công an tỉnh Hải Dương xác định, đấu tranh với tội phạm và các vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của tín dụng đen là một trong ba công tác trọng tâm, đột phá của toàn lực lượng Công an tỉnh trong năm 2019.

Trước diễn biến phức tạp và để sớm vãn hội tình hình ANTT trên địa bàn huyện Kinh Môn và có căn cứ giải quyết dứt điểm vụ việc kể trên, đã đến lúc Tỉnh ủy, UBND, Công an tỉnh Hải Dương cần khẩn trương vào cuộc, điều tra, xác minh, làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật, tăng cường an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đưa tỉnh Hải Dương quyết tâm bứt phá cả về lượng và chất, trở thành tỉnh gương mẫu về mọi mặt, tỉnh giàu mạnh của đồng bằng Bắc Bộ cũng như của cả nước.

Tạp chí Mặt trận (tapchimattran.vn) sẽ tiếp tục thông tin.

Phan Anh Tuấn

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều