Người đăng tin được tiêm vaccine nhờ 'ba chồng quyền lực' bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngày 17/9, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với L.T.N.H (sinh năm 2000, trú tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) vì đã đăng tải thông tin sai sự thật trên Facebook cá nhân.
 Thông tin sai sự thật được H đăng trên trang Facebook cá nhân. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, vào ngày 12/9/2021, L.T.N.H đăng trên Facebook cá nhân “N.H” hình chụp giấy chứng nhận đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã che đậy thông tin cá nhân người được tiêm, trong đó có chèn thêm nội dung “nhờ ba chồng gửi vô k á. nên được tiêm thuốc Mỹ…”.

Qua làm việc với các cơ quan chức năng, L.T.N.H xác nhận giấy chứng nhận đã tiêm ngừa COVID-19 mũi 1 bị che thông tin người được tiêm, đề ngày 11/9/2021 không phải của mình mà được tải trên mạng về, không nhớ rõ tài khoản nào. L.T.N.H đã sử dụng Giấy chứng nhận trên để đăng tải lên tài khoản Facebook cá nhân kèm dòng chữ “nhờ ba chồng gửi vô k á. nên được tiêm thuốc Mỹ…”, sau đó xóa và đăng lại lần thứ hai với dòng chữ “nhờ ba chồng quyền lực nên đc tiêm thuốc Mỹ…”. Sau khi đăng lần hai, do được bạn bè nhắc nhở nên L.T.N.H đã xóa bỏ hình ảnh trên.

 LT.N.H tại buổi làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: TTXVN phát

L.T.N.H thừa nhận mục đích chia sẻ như trên là để đăng chơi, “lòe” bạn bè chứ không có mục đích gì khác.

Những thông tin sai sự thật của L.T.N.H gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố Cần Thơ. Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính L.T.N.H số tiền 7,5 triệu đồng, đồng thời đề nghị L.T.N.H cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật khi sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng trong thời gian tới.

Theo Thanh Liêm (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều