Phú Quốc: Đề nghị hình thức xử lý 2 công an trong vụ rút súng tại nhà nghỉ Việt Thanh

(Mặt trận) - Mới đây, Tạp chí Mặt trận nhận được Công văn số 648/CAT-TM của Công an tỉnh Kiên Giang trả lời kết quả xử lý đơn của người dân do Tạp chí Mặt trận chuyển đến. Đơn liên quan đến vụ việc người dân tố cáo công an rút súng trong một vụ xô xát tại một nhà nghỉ trên huyện Phú Quốc.

 Công văn số 648/CAT-TM của Công an tỉnh Kiên Giang trả lời Tạp chí Mặt trận về vụ việc.

Theo đó, ngày 12/6/2017, Công an tỉnh nhận được Công văn số 45/CV-TCMT của Tạp chí Mặt trận về việc chuyển đơn của ông Phạm Văn Sỹ, sinh năm 1977, thường trú Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Công an tỉnh trả lời như sau:

Việc ông Phạm Văn Sỹ tố cáo đồng chí Phạm Xuân Huy, Trần Hữu Định có hành vi xâm phạm chỗ ở của công dân và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra ngày 10/4/2017, tại Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc. Trên cơ sở xác minh, thu thập chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Phú Quốc xét thấy chưa đủ căn cứ, nên đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ xâm phạm chỗ ở của công dân và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.   


Ông Phạm Văn Sỹ cho rằng, trong vụ xô xát xảy ra tại nhà nghỉ của ông, người đàn ông áo đỏ đã rút súng ra nhưng công an thị trấn Dương Đông tới làm việc lại không lập biên bản. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc, trước đó ông Phạm Văn Sỹ đã có đơn tố cáo Công an huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang không khởi tố vụ án. Trong đơn tố cáo ông Sỹ cho rằng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Quốc đã không nêu ra được diễn biến vụ việc, kết quả điều tra đã làm rõ có những ai (họ tên, đơn vị công tác hay chỗ ở) đã đến nhà nghỉ Việt Thanh của vợ chồng ông làm chủ kinh doanh vào trưa ngày 10/4/2017. Bởi việc này là rất quan trọng, cần phải xác định được các công an khi đến nhà ông là đang thực thi nhiệm vụ hay đến để gây rối khi lúc đó có nhiều người lạ mặt đi cùng chứ không phải có hai cán bộ công an là Trần Huy Định và Phạm Xuân Huy như lãnh đạo công an trả lời với báo chí. Theo ông Sỹ thì những công an này đi cùng với một nhóm côn đồ chứ không phải là hai người như lãnh đạo công an huyện Phú Quốc đã xác nhận.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã có thông báo kiểm điểm hai công an trong vụ rút súng ở nhà nghỉ nói trên. Theo đó Công an huyện Phú Quốc cho rằng, hai cảnh sát liên quan đến vụ rút súng ở nhà nghỉ Việt Thanh không sai phạm nhưng về tư cách, ứng xử với nhân dân thì cần kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Theo đó, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh - Trưởng Công an huyện Phú Quốc chỉ đạo Ban Chỉ huy đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm nghiêm túc trong Ban Chỉ huy, cán bộ chiến sĩ, khi đi công tác, quan hệ xã hội phải giữ đúng tư thế, lễ tiết tác phong; không làm điều gì ảnh hưởng đến uy tín và danh dự lực lượng công an nhân dân nói chung và trong đơn vị nói riêng. Ngoài ra, căn cứ vào hành vi của cán bộ Phạm Xuân Huy và Trần Hữu Định như kết luận đã nêu, Đại tá Nhanh giao Ban Chỉ huy đội CSĐTTP về TTXH tổ chức họp xét đề nghị hình thức xử lí.

Được biết, nhiều năm qua người dân Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc cũng có đơn phản ánh về một dự án chậm triển khai nhiều năm trên địa bàn nhưng không hiểu sao không bị thu hồi. Không những thế, một số hạng mục của dự án này còn ngang nhiên lấn đường đi công cộng. Đó là vụ việc liên quan đến Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hải Lưu (Công ty Hải Lưu) và dự án của Công ty này tại Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dự án này cũng có nhiều lùm xùm liên quan đến một khu nhà nghỉ khác của ông Phạm Văn Sỹ.

  Con đường vốn rộng 3m, nhưng Công ty Hải Lưu cho xây tường, trồng cây làm hẹp diện tích lòng đường, người dân đi lại rất khó khăn.

Phía cuối dự án của Công ty Hải Lưu là con đường dẫn ra biển. Người dân bày tỏ bức xúc: Phải chăng Công ty này muốn lấn chiếm làm đường riêng của mình?

Trước sự việc này, cử tri đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang khẩn trương vào cuộc giải quyết dứt điểm vụ việc trên.

Đỗ Văn Đông

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều