Sợ bị kỷ luật vì đi hát karaoke, 3 CSGT bị lừa hơn 1 tỷ đồng

3 CSGT ở Hà Nội đi hát karaoke không mang theo giấy tờ tùy thân. Lo sợ bị kỷ luật điều chuyển công tác, họ gom tiền nhờ một nữ công an giúp đỡ và bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.
 Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1983, nguyên cán bộ công tác tại Công an huyện Đan Phượng) và Phạm Hoài Nam (SN 1978, nguyên cán bộ công an quận Cầu Giấy) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 7/5/2015, tổ công tác Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) kiểm tra hành chính quán karaoke ở phố Đặng Văn Ngữ, đưa 6 người không giấy tờ tùy thân về trụ sở giải quyết. Trong đó có 3 người là cán bộ Đội CSGT số 2, Phòng CSGT, Công an Hà Nội là Nguyễn Minh Anh, Vũ Anh Duy và Nguyễn Thái Bình, do không phát hiện vi phạm họ được bàn giao về đơn vị công tác về quản lý.

Lo sợ bị xử lý kỷ luật, Minh Anh nhờ người quen giúp đỡ và được giới thiệu, cho số điện thoại của Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1983, khi đó đang là điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về kinh tế và ma túy công an huyện Đan Phượng) là người có nhiều mối quan hệ giúp. Sau đó, Thủy tiếp tục nhờ Phạm Hoài Nam (khi đó là Phó đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an quận Cầu Giấy) giúp cho cả 3 người không bị xử lý.

Khoảng 20h ngày 10/5/2015, Minh Anh, Duy, Bình cùng người thân trong gia đình đến gặp bà Thủy tại nhà riêng ở huyện Hoài Đức. Tại đây, mọi người nói chuyện và đặt vấn đề nhờ Thủy giúp để 3 người không bị kỷ luật, chuyển công tác. Thủy cho biết đã nhờ được người giúp và yêu cầu mọi người về chuẩn bị tiền để lo công việc.

Sau đó, gia đình 3 chiến sĩ CSGT đã đưa cho Thủy nhiều lần với số tiền lên đến 690 triệu đồng nhưng không có giấy biên nhận. Đến tháng 6/2015, mọi người đến gặp Thủy hỏi và được thông báo là đã lo xong việc, sau đó yêu cầu họ đưa thêm 30.000USD để đưa cho Nam đi cảm ơn.

Khoảng 4 tháng sau, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định điều động cán bộ với 3 CSGT trên do bỏ vị trí công tác, vi phạm điều lệnh, kỷ luật ngành đến công tác tại nơi khác. Do bị điều chuyển công tác, 3 người đã gửi đơn đến công an Hà Nội tố cáo Thủy và Nam và giao nộp một số tài liệu ghi âm.

Bước đầu, Thủy thừa nhận nhưng sau đó thay đổi lời khai đã chuyển hết số tiền cho Nam, còn Nam thừa nhận không có khả năng giúp nhưng Thủy vẫn đưa cho mình 30.000USD và 30 triệu đồng. Cơ quan tố tụng xác định, Thủy có hành vi gian dối, hứa hẹn đưa ra những cam kết để nhận tiền lo cho 3 người không bị xử lý để lấy tiền chi tiêu cá nhân và đưa cho Nam.

Theo Thanh Phong/Báo Tiền phong

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều