SỐC: Cán bộ thôn chặn xe rước dâu đòi nợ tiền xây dựng đường NTM

Cán bộ thôn Sơn Tây (xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) đã chặn xe rước dâu để đòi nợ tiền đóng góp làm đường nông thôn mới. Việc này, khiến người dân bức xúc.

Chặn xe rước dâu để đòi nợ

Theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu (trú thôn Sơn Tây, xã Sơn Thành Tây, huyện Tây Hòa), vào ngày 17.10, trong lúc gia đình bà tổ chức cưới vợ cho con trai là D.T.T thì bất ngờ bị nhiều cán bộ thôn ra chặn xe rước dâu.

Bà Thu cho biết: “Bà Thẩm Thị Linh - Bí thư chi bộ thôn và ông Phạm Văn Quảng - Trưởng thôn, ra giữa đường huy động nhiều cán bộ thôn dùng cây làm barie chặn xe. Họ còn lấy xe máy chặn ngay đầu ô tô, không cho đi. Khi tôi hỏi vì sao lại chặn xe đón dâu, ông trưởng thôn yêu cầu gia đình phải trả ngay tiền nợ đóng góp làm đường xây dựng nông thôn mới thì mới cho xe đi. Họ nói con đường này do Nhà nước hỗ trợ xi măng, dân đóng góp tiền để làm, họ buộc phải trả nợ xong thì mới được đi”.

 Cán bộ thôn chặn xe rước dâu của gia đình bà Nguyễn Thị Thu.

Theo bà Thu, để làm đường, thôn quy định gia đình bà phải đóng góp 6 triệu đồng (hộ bà có 4 người). Gia đình bà Thu đã nộp 3 triệu đồng, đồng thời nhiều lần đề nghị thôn giảm số tiền còn lại.

“Con trai tôi ở TP.Tuy Hòa và đóng góp 3,2 triệu đồng để làm đường bê tông ở đó. Do đó, gia đình tôi xin thôn Sơn Tây giảm một phần đóng góp nhưng họ kiên quyết không đồng ý. Chồng tôi nói gia đình đang lo nhiều việc nhà nên chậm nộp chứ không phải không nộp”, bà Thu cho hay.

Lúc bị chặn xe, dù gia đình bà Thu giải thích đây là ngày trọng đại của gia đình, làm vậy không hay, nhưng cán bộ thôn vẫn kiên quyết không cho xe đi.

“Việc cán bộ thôn tổ chức chặn xe rước dâu của gia đình tôi để đòi nợ giữa đường là xúc phạm nặng nề đến danh dự gia đình tôi. Hiện nay, gia đình tôi yêu cầu thôn phải tổ chức xin lỗi”, bà Thu bức xúc.

“Đang đám cưới mà chặn là sai”

Liên quan đến vấn đề trên, ông Trịnh Lâm Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Thành Tây - cho biết, sau khi nhận phản ánh về vụ việc của gia đình bà Nguyễn Thị Thu, xã đã mời trưởng thôn lên làm việc để tìm hướng giải quyết.

“Thôn báo cáo là do gia đình bà Thu có điều kiện nhưng không chấp hành, còn nợ tiền làm giao thông nông thôn. Chúng tôi nói rằng có nhiều cách vận động, thuyết phục chứ chặn xe như vậy là không đúng. Xã yêu cầu thôn phải khẩn trương rút kinh nghiệm, nhận thiếu sót và liên hệ gia đình bà Thu để giải quyết cho ổn”, ông Hải cho hay.

Theo ông Hải, sau khi vụ việc xảy ra phía cán bộ thôn đã thấy được cái sai nên nhận khuyết điểm, rút kinh nghiệm.

“Thôn làm việc đó là không đúng, Trưởng thôn nhiệt tình năng nổ nhưng bức xúc chuyện gia đình bà Thu có điều kiện song vận động mãi không chấp hành. Biết rằng có nợ, nhưng gia đình đang đám cưới mà chặn là sai”, ông Hải khẳng định.

Theo Dũ Tuấn/Báo Dân Việt

Bình luận

Thanh nhàn - 16:21 28/11/2017

Đáng buồn thay

Trả lời

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều